NVD มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 30-40% ยอดขายแตะ 5 พันลบ. เตรียมเปิดอีก 7 โครงการใหม่ช่วงที่เหลือปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2019 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรเดช นุตสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการส่งมอบโครงการ เนอวานา ดีฟายน์ ศรีนครินทร์-พระราม 9 (Nirvana Define Srinakarin-Rama 9) และโครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ (Banyan Tree Residences Bangkok) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1,733 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ได้ทั้งหมด อีกทั้งก็เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ "The most by nirvana-itsaraphap road" มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น รวมห้องชุดพักอาศัย จำนวน 196 ยูนิต คาดว่าจะเปิดขายได้ในช่วงไตรมาส 2/62 ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อยอดขายให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย มูลค่ารวมกว่า 10,977 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 7 โครงการ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันทำยอดขายได้แล้ว 1,400-1,500 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ และการขายโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาในพอร์ต โดยในช่วงไตรมาส 1/62 จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,600 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการ Nirvana BEYOND พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา และ 2. โครงการ Nirvana BEYOND อุดรธานี เป็นโครงการบริการสร้างบ้าน–โซลูชันแบบครบวงจร

นอกจากนี้บริษัทเตรียมเปิดให้บริการ Prefabricated Park & ride Structure ในไตรมาส 2/62 ซึ่งสามารถรองรับการจดรถได้ จำนวน 720 คัน โดยจะสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัทในอนาคต อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้ประจำในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า จะเพิ่มเป็น 50% โดยหลักจะมาจากการพัฒนาโครงการบ้านสั่งสร้าง ซึ่งจะเป็นการพัฒนาโครงการร่วมกับพันธมิตรที่ถือครองที่ดินเป็นหลัก (เทิร์นคีย์) ปัจจุบันบริษัทมีโครงการบ้านสั่งสร้างที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจำนวน 4 โครงการ และยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่ถือครองที่ดินทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อีก 4-5 แปลง

สำหรับปี 62 บริษัทคาดรายได้จะเติบโต 30-40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมราว 3,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะมาจากการส่งมอบโครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ ประมาณ 60% ของรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ