(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ฟื้นตัวต่อเนื่อง เล็งแรงหนุนจาก MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย-การเมืองชัดเจนขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง เล็งแรงหนุนจาก MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยซึ่งจะมีผลในวันนี้ (28 พ.ค.) ซึ่งในช่วงท้ายตลาดวันนี้วอลุ่มเทรดในตลาดฯอาจจะเข้ามามาก

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็เคลื่อนไหวในแดนบวกกันเล็กน้อย หลังจากที่ตลาดสหรัฐฯได้ปิดทำการเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามา

ส่วนบ้านเราก็ให้ติดตามการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งก็เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น และให้รอดูการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีต่อไป ดังนั้น ปัจจัยการเมืองยังเป็นเรื่องที่ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ยังต้องติดตามดูสถานการณ์ต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,614 จุด ส่วนแนวต้าน 1,635 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ปิดทำการเนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 4.59 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีน ลดลง 2.11 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกง ลดลง 13.26 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน เพิ่มขึ้น 14.45 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 0.56 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 0.37 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย เพิ่มขึ้น 2.91 จุด, ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 3.38 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด (27 พ.ค.62) 1,624.84 จุด เพิ่มขึ้น 10.72 จุด (+0.66%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 318.36 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2562
  • ตลาดไนเม็กซ์เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ปิดทำการเนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด (27 พ.ค.62) ที่ 3.15 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 31.81 ทรงตัวจากวานนี้ ตลาดไร้ปัจจัยใหม่หนุนทิศทาง จับตาการค้าสหรัฐฯกับจีน-เม็ดเงินไหลเข้า
  • กพอ.เข้มตรวจสัญญารถไฟเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ก่อนเสนอ ครม.วันนี้ มั่นใจลงนามใน 15 มิ.ย.นี้ ชงตั้งเอสพีวี 3 ฝ่ายคุมโครงการ 5 ปีแรก เล็งเปิดเผยสาระสำคัญสัญญาต่อสาธารณะใน 30 วัน เปิดทางเอกชนแก้สัญญาได้ ด้านโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ 3 "กัลฟ์-ปตท." ยอมให้รัฐลดเงินร่วมลงทุน 300 ล้านบาท
  • ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยื่นหนังสือ "ทอท.-คมนาคม" จี้ "ทบทวนสิทธิ์" ชิงพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มั่นใจคุณสมบัติครบถ้วนไม่ขัดทีโออาร์ หวังโอกาสใช้ศักยภาพธุรกิจ-ฐานข้อมูลนักเดินทาง ทั่วโลกหนุนพัฒนาสนามบินผงาดระดับโลก ขณะ ทอท.ยันไมเนอร์ฯ ขัดทีโออาร์
  • รฟม.เดินหน้ารถไฟฟ้า กทม.-ตจว. รอ ครม.ไฟเขียวสายสีส้ม ยันตอกเสาเข็ม ต้นปี 63 เร่งเคลียร์รถไฟฟ้าภูเก็ตจบสัปดาห์หน้า-หารือคลังรับมืองบพุ่ง ก่อสร้างกลางปีหน้า ส่วนเชียงใหม่ช้ากว่า 6 เดือน
  • การท่องเที่ยวจับมือกับบริษัทอาลีเพย์ ธุรกิจการเงินรายใหญ่ระดับโลกของประเทศจีน อำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายให้กับนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมดึงร้านค้า ในประเทศร่วมจัดโปรโมชั่น ตั้งเป้าปีนี้นักท่องเที่ยว จีนโตเพิ่ม 10% เป็น 11.6 ล้านคน มีค่าใช้จ่ายรวม 6.5 แสนล้านบาท

*หุ้นเด่นวันนี้

  • CPALL (กรุงศรี) "ซื้อ"เป้า 88 บาท Top pick กลุ่มค้าปลีก ปลอดภัยจากปัญหา Trade war, SSSG ยังเป็นบวกคาดไว้ +3% การขยายสาขายังเป็นไปตามแผนที่ 700 สาขาต่อปี อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่ MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนมากที่สุดเป็นอันดับ 5 (100 ล้านเหรียญ) ของการคำนวณรอบใหม่ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ 28 พ.ค.62
  • SPALI (ฟินันเซีย ไซรัส) "ซื้อ"เป้า 24 บาท วันที่ 25-26 พ.ค. ที่ผ่านมา บริษัทเปิดขายโครงการใหญ่ คอนโด Supalai Icon Sathorn มูลค่า 1.33 หมื่นล้านบาท ทำยอดขายได้ถึง 30% (2.7 พันล้านบาท) ภายใน 2 วัน ถือเป็นกระแสตอบรับที่ดีจากการขยายตลาดสู่ high-end บนทำเลที่มีศักยภาพ จึงมองว่ามีโอกาสที่ยอดขายโครงการนี้จะทะลุเป้าที่บริษัทตั้งไว้ 14-30%
  • SAWAD (เคทีบี)"ซื้อ"เป้า 57 บาท คาด SAWAD มีโอกาสถือหุ้นมากกว่า 50% ใน BFIT เพื่อรับผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วยในอนาคต สำหรับการเพิ่มทุนใน BFIT วันที่ 4 มิ.ย นี้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนวันสุดท้าย พร้อมคาดผลการดำเนินงานปี 2562 ยังดีต่อเนื่องอยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท (+20%yoy) โดยมองว่า Loan Yield ได้ผ่านจุดต่าสุดในปีที่ผ่านมา และจะทยอยเพิ่มขึ้น จากการครบอายุสัญญาเช่าซื้อที่มี Loan Yield ที่ต่ำ ควบคู่การปล่อยสินเชื่อใหม่ที่มี Loan Yield ที่สูงขึ้น นอกจากนี้ได้มีการตั้งสำรองหนี้ฯ ไว้เพียงพอแล้วจึงไม่ต้องตั้งเพิ่ม และเพียงพอ IFRS9 แล้ว ด้านราคาไม่แพง ปัจจุบันเทรด PBV ต่าเพียง 4.7x เทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 5.6x

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ