(เพิ่มเติม) "มิตรสิบ ลิสซิ่ง"เคาะราคา IPO ที่ 2.50 บ.จองซื้อ 29-31 พ.ค.พร้อมเข้าเทรด mai 11 มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง (MITSIB) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชน (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 2.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 29-31 พ.ค. และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 มิ.ย.62 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "MITSIB"

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ MITSIB เปิดเผยว่า การกำหนดราคา IPO ในระดับดังกล่าว ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของ MITSIB โดยมี P/E ย้อนหลังของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 30.40 เท่า

"เชื่อมั่นว่าหุ้น MITSIB จะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยเหตุผลที่บริษัทมีประสบการณ์ในการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี มีการจัดการที่อย่างโปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ของทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ รวมไปถึงการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ประกอบกับแหล่งเงินทุนส่วนใหญ่มาจากเงินกู้ยืมทั้งระยะสั้นและระยะยาวจากสถาบันการเงิน ซึ่งการมีวินัยทางการเงินที่ดี และประวัติการชำระคืนที่ตรงต่อเวลา บริษัทจึงมีต้นทุนทางการเงินที่ค่อนข้างต่ำ"นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บล.เออีซี ,บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.เคทีบี (ประเทศไทย) , บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ,บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) และบล.ไอร่า

ด้านนายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ ของ MITSIB กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ โดยรวมถึงบริการเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้เป็นรถ TAXI ที่สามารถใช้งานได้ทันที โดยผ่านการทำสีและติดตั้งระบบตามโครงการ TAXI OK รวมทั้งมีบริการต่อ พ.ร.บ. ทะเบียนรถ และตรวจสอบสภาพรถให้กับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ ทั้งโครงการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการแก่กลุ่มคนขับ TAXI และโครงการ Clinic TAXI ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท พร้อมด้วยศักยภาพของทีมงานประสบการณ์ และบริษัทฯ ได้ให้การบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี ทำให้มีความน่าเชื่อถือที่ดีต่อลูกค้า

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MITSIB กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจธุรกิจหลัก คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าชื้อรถแท็กซี่รวมถึงการบริการเสริมต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) โดยมีจุดประสงค์ให้บริการลูกค้าด้วยใจเป็นหนึ่งรวมถึงการให้บริการเสริมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท แอพแท็กซี่ จำกัด เพื่อพัฒนาแอพพิลเคชั่น ในการอำนวยความสะดวกเรียกรถแท็กซี่ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ภายในชื่อ "แอพแท็กซี่ (AppTaxi)" ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดหยั่งตามวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และพร้อมที่จะนำองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้

กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มครอบครัวยงค์สงวนชัย ถือหุ้น รวม 50.69% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 38.00% รองลงมาคือ กลุ่มครอบครัวมั่งมี ถือหุ้น รวม 9.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 6.75% และกลุ่มครอบครัวเลียวตระกูล ถือหุ้น รวม 5.56% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 4.17%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ