CPF คาดราคาไก่เข้าสู่ภาวะปกติปีนี้ พร้อมชูผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับพรีเมียม "Benja Chicken"เจาะตลาดใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจไก่เนื้อและการค้าระหว่างประเทศ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กล่าวว่า ทิศทางราคาไก่น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในปีนี้ หลังจากเผชิญปัญหาโอเวอร์ซัพพลายในปีที่แล้วค่อนข้างมากจนส่งผลให้ราคาไก่ปรับตัวลงผิดปกติ โดยขณะนี้ราคาไก่และสุกรเริ่มมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยกรณีของสุกรนั้นได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF (African Swine Fever) ที่เข้าสู่ประเทศจีน ส่งผลให้ปริมาณสินค้าหายไปค่อนข้างมาก เกิดการนำเข้าเข้ามาทดแทน ทำให้ราคาโดยรวมปรับตัวสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทก็จะรุกในส่วนของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มเติม ตามทิศทางการบริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่เติบโตมากขึ้นในอนาคต โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อย่าง Benja Chicken ผลิตภัณฑ์ไก่สดพรีเมียมที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง มีราคาขายเริ่มต้นที่ 59 บาทถึง 69 บาท ปัจจุบันได้วางขายในประเทศไทยเป็นหลัก โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 30% ของ Premium Segment และขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อวางขายในห้างสรรพสินค้าพรีเมียมในญี่ปุ่น และจีน คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงปลายปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ไก่สด, อาหารสุขภาพ, เครื่องดื่มสุขภาพ, ข้าว 5 อย่าง เป็นต้น จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักในทุก ๆ ปี จากปีนี้คาดว่ายอดขายน่าจะทำได้ไม่ถึง 100 ล้านบาท

Benja Chicken เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ U Farm ที่ได้ทุ่มเทวิจัยและคิดค้นนวัตกรรมให้ตอบรับเทรนด์อาหารสุขภาพ ผนวกกับใช้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเนื้อสัตว์ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยมีจุดเด่นที่เลี้ยงด้วยนำข้าวกล้อง อุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยอาหารเป็นหนึ่งใน Super food และยังปลอดสาร ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่เคยได้รับยาปฏิชีวนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดูในระบบ Cage Free ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) โดยผลิตภัณฑ์ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Top Innovative Product ของมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX- World of Food Asia 2019


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ