OSP ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 5% โตทุกกลุ่มพร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2-4 รายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรธิดา บุญสา กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการสายการเงิน บมจ.โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% โดยเป็นผลมาจากการเติบโตในทุก ๆ กลุ่มธุรกิจ และบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัว 2-4 ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ โดยเน้นที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีการเติมส่วนผสมเพื่อให้ได้คุณสมบัติเฉพาะ และของใช้ส่วนบุคคลที่ยังคงมีกำลังซื้อในประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขายจากต่างประเทศโดยเฉพาะเมียนมาและเวียดนาม ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มยังมียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โรงงานหลอมแก้วใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ สามารถผลิตขวดแก้วที่บางและมีน้ำหนักเบา เอื้อต่อการบริหารจัดการต้นทุน โดยจะเปิดดำเนินการในช่วงไตรมาส 4/62 ส่วนโรงงานผลิตเครื่องดื่มในนิคมอุตสาหกรรมติละวา เมียนมา คาดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/62 ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน มีโอกาสที่บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มให้พลังงานไปขายที่อังกฤษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนในบริษัท Basecamp Brews Limited ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน แม้ว่าขนาดของบริษัทยังไม่ใหญ่มากในปัจจุบันแต่ถือเป็นสตาร์ทอัพที่มีโอกาสในการเติบโตสูง


แท็ก โอสถสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ