พปชร.ยกคณะส่งเทียบเชิญ ชทพ.ร่วมรัฐบาล/"สมคิด"ตรวจราชการสภาพัฒน์/เปิดมหกรรมโทรมือถือ Thailand Mobile Expo 2019

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2019 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าความพยายามจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำ โดยวันนี้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรคมีกำหนดจะเดินทางไปส่งเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ หลังจากไปเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิไทยมาแล้ว แต่การเจรจาจัดสรรเก้าอี้ยังไม่ลงตัว ขณะที่มีกระแสข่าวว่าต้องล้มกระดานล้างไพ่เพื่อวางโผกันใหม่ทั้งหมดหลังจากเกิดศึกภายในภายนอกจนทำให้วงเจรจาปั่นป่วน

ขณะที่งานของรัฐบาลชุดปัจจุบันก็ยังเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะงานด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยวันนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะไปตรวจเยี่ยมสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เพื่อประชุมหารือเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ"

  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงภาวะเศรษฐกิจประจำเดือน เม.ย.62 และดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคประจำเดือน พ.ค.62 ที่กระทรวงการคลัง
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงแคมเปญท่องเที่ยวต้อนรับหน้าฝน "บินพักหลักร้อยหลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้าน" เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน (Green Season) และเพื่อสนับสนุนมาตรการลดหย่อนภาษีการท่องเที่ยวในประเทศ (แพคเก็จทัวร์ ที่พัก โรงแรม โฮมสเตย์) และมาตรการลดหย่อนภาษีสินค้า (OTOP) โดย ททท. ร่วมมือกับพันธมิตรสายการบิน โรงแรมที่พัก จัดโปรโมชั่นส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ ตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ย.62 นอกจากนี้ ททท.เพิ่มโปรแกรมสิทธิประโยชน์ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน (Green Season) ได้สิทธิจับฉลากลุ้นรางวัลหลักล้าน
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดพิธีลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษารายละเอียดความเหมาะสม ออกแบบและจัดเตรียมเอกสารประกวดราคา โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียว (ตลาดเซฟวัน – สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์)
  • นายวรมิตร ครุฑโต รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวการสำรวจสถานภาพธุรกิจชุมชน และดัชนีเศรษฐกิจชุมชน ประจำเดือน เม.ย.62
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับ สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) แถลงข่าวการจัดงาน mai FORUM 2019: มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 6
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ที่จะมีบริษัทจดทะเบียนมาให้ข้อมูลกับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และผู้ลงทุน วันนี้มี บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP), บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PTL), บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL), บมจ. ชีวาทัย (CHEWA), บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) และ บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN)
  • เริ่มแล้วสำหรับ"มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ" Thailand Mobile Expo 2019 และ"มหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ" Thailand Game Expo 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-2 มิ.ย.62 ณ ฮอลล์ 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง จะประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อหนุนเอสเอ็มอีไทยเติบโตสู่ตลาดอินเตอร์ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย และมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมกันผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการส่งเสริมโอกาสและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยขยายช่องทางค้าขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL)และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว ‘CHECKPOINT Mobile Application’ สนับสนุนสตาร์ทอัพไทยวัยทีน
  • ชมรม Esports Thai Leagues แถลงทิศทางกลยุทธ์การตลาดอีสปอร์ตของชมรม Esports Thai Leagues ในนิยามของ Entertainment-Sports ภาพรวมรายได้ของตลาดอีสปอร์ต การทำการตลาดแบบองค์รวม ศักยภาพของนักกีฬาและความพร้อมในการขึ้นสู่ความเป็นจ้าวตลาดของไทย พร้อมทั้งเปิดการแข่งขันอีสปอร์ตซีซั่นที่ 2 ภายใต้การจัดการของ Esports Thai Leagues เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้มีโอกาสเปิดตัวเข้าสู่วงการอย่างเต็มภาคภูมิ

สำหรับวาระงานอื่นๆ นายอภัย สุทธิสังข์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงานรณรงค์การใช้เทคโนโลยีเกษตรอัจฉริยะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตข้าว ในนาแปลงใหญ่ ปี 2562 ณ นาแปลงใหญ่บ้านสวนแตง ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ