KTB จ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน IT ระดับโลก แก้ปัญหา Mobile Banking ขัดข้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2019 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำระดับโลก มาจัดทำแผนเร่งด่วน และแผนระยะยาว เพื่อยกระดับการให้บริการ และดูแลลูกค้ารายย่อยของธนาคารให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้าน Mobile Banking ที่ปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

ซึ่งที่ผ่านมา ธนาคารต้องเร่งขยายเครือข่ายเพื่อรองรับธุรกรรมต่างๆ แต่เนื่องจากอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นรวดเร็วมาก ทำให้ในบางช่วงบางขณะ โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนที่มีลูกค้าใช้บริการพร้อมกันจำนวนมาก ระบบจึงเกิดขัดข้อง ซึ่งธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ความสำคัญในการดูแลเรื่องนี้เป็นอันดับแรกๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าและประชาชน

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยเชื่อมั่นว่า จากการบูรณาการหลายๆ เรื่อง ทั้งการลงทุนด้าน IT จำนวน 19,000 ล้านบาท การมีแผนงานที่ชัดเจน การมีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำระดับโลก 2-3 ราย จะช่วยยกระดับการให้บริการให้ราบรื่นมากกว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะปัญหาขัดข้องของระบบ Mobile Banking จะลดน้อยลงอย่างแน่นอน

นอกจากการลงทุนเพื่อขยายเครือข่ายในการรองรับธุรกรรมต่างๆ ตามความตื่นตัวด้านเทคโนโลยีของลูกค้าแล้ว ธนาคารยังได้ยกระดับการให้บริการ โดยเฉพาะระบบการชำระเงินของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ การดูแลบัตรสวัสดิการ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศได้รับเงินสวัสดิการจากภาครัฐอย่างทั่วถึง บริการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งทั้งหมดได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ