JKN คาด Q2/62 โตกว่า Q2/61 หลังตุน Backlog 700 ลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2019 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) คาดว่า ทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 2/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงไตรมาส 2/61 โดยเป็นผลมาจากบริษัทมีลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ 700 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาสนี้และส่วนที่เหลือจะรับรู้ในช่วงที่เหลือของปี โดยบริษัทมั่นใจว่าจะผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตได้ 20% ตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ 5 ราย โดยมีลูกค้ารายใหญ่หนึ่งรายที่มีความต้องการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เฉลี่ยมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาทต่อปี ส่วนที่เหลือเป็นรายเล็กที่บริษัทจะนำเข้ามาเพื่อทดแทนลูกค้ารายเดิมอย่างช่อง Bright TV และช่อง 3SD ที่หายไป

ขณะที่ตลาดต่างประเทศในปีนี้จะมุ่งเน้นไปยังเวียดนามและไต้หวันมากขึ้น เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความต้องการคอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียและฟิลิปปินส์เติบโตที่ดีต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทจะนำคอนเทนต์ละครจากช่อง 3 ไปบุกตลาดประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง จีน อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มการเติบโตของบริษัทและกระจายความเสี่ยงไปยังหลายประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มเติมเพื่อรองรับแผนงานการขยายธุรกิจทั้งต่างประเทศและในประเทศราว 800 ล้านบาท,ใช้ลงทุนใน JKN CNBC 50 ล้านบาทและ 50 ล้านบาท ใช้ปรับปรุงระบบภายในการเก็บข้อมูล

อนึ่ง ในวันพรุ่งนี้ JKN จะมีการแถลงรายละเอียดความร่วมมือกับมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) ในการนำรูปแบบรายการข่าวระดับโลก CNBC มาออกอากาศทางช่อง GMM25 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ