FN คาด Q2/62 พลิกกลับมาเป็นบวก หันขายผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น-เบรกลงทุนขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2019 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 น่าจะพลิกกลับมาเป็นบวกได้ จากไตรมาส 1/62 ยังมีผลขาดทุนสุทธิ 1.76 ล้านบาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้น แต่ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะไม่มีการลงทุนดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเห็นว่าปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ที่ 12 สาขาถือว่ามีเพียงพอแล้ว

ขณะเดียวกันบริษัทหันมามุ่งเน้นการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิด Online Store บนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งบน Line@: @Fnoutlet, facebook, Instagram และการเข้าไปจับมือกับทาง Shopee และ Lazada เปิด FNOUTLET OFFICIAL SHOP โดยมองว่ากำลังซื้อบนออนไลน์มีการเติบโตค่อนข้างสูง

บริษัทยังเดินหน้าเพิ่มยอดขายของสาขาที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มบริการต่างๆ และการปรับปรุงรูปแบบของสาขาเดิม ในการนำร้านอาหารและร้านกาแฟเข้าไปตั้งภายในสาขาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งคาดว่ายอดขายที่มาจากสาขาในปีนี้ก็น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน ขณะที่สัดส่วนยอดขายออนไลน์คาดว่าจะเติบโตเป็น 6% จากเดิมอยู่ที่ 3%

"ผลประกอบการปีนี้ ส่วนตัวเรายังมองบวก เนื่องจากเห็นกำลังซื้อของฝั่งออนไลน์ค่อนข้างมาก เราจึงมีการขยายเข้าไปยังออนไลน์มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า โดยเราก็มีการไปร่วมกับทางแพลตฟอร์มเกือบทุกค่าย ขณะเดียวกันเราก็ยังคงโฟกัสอัตราการจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังมีการเติบโตอยู่ ทำให้เชื่อว่ายังมีโอกาสในการขาย"นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนติดตั้งแผงโซลาร์รูฟเพิ่มในสาขาที่ จ.ระยอง และหัวหิน หลังจากมีการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟไปแล้วที่สาขา จ.อยุธยา พบว่าสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าลดลงประมาณ 3 แสนบาท/เดือน จากเดิมที่มีค่าใช้จ่ายไฟฟ้าอยู่ที่ 5-6 แสนบาท/เดือน ทำให้มีความต้องการที่จะติดตั้งแผงดังกล่าวเพิ่ม

ปัจจุบัน สาขาของ FN ที่มีพื้นที่ที่สามารถติดตั้งแผงโซลาร์รูฟมีทั้งสิ้น 9 แห่ง โดยติดตั้งไปแล้ว 1 แห่ง และจะติดตั้งอีก 2 แห่งในปีนี้ ส่วนที่เหลือจะเปิดให้บริษัทที่เป็นเจ้าของโซลาร์รูฟเข้ามาร่วมลงทุนและแบ่งรายได้กัน โดยมองจุดคุ้มทุนใช้เวลาไม่เกิน 7 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ