MOONG คงเป้ารายได้ปี 62 โต 10-15% เน้นออกผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องกระตุ้นยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2019 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% จากระดับ 931 ล้านบาทในปีก่อน และกำไรสุทธิมากกว่าระดับ 129.13 ล้านบาทในปีก่อน โดยบริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และการเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนในสินค้าอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น ในทุก ๆ ไตรมาส ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่และเด็ก, นมอัดเม็ด, สินค้าในช่องปาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไหมขัดฟัน, สินค้าเครื่องดื่ม, สินค้าผู้สูงอายุ และ Food service เป็นต้น รวมถึงพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์สินค้าใหม่ด้วย

ทั้งนี้ ยังมองการขยายตลาดในประเทศ ได้แก่ ร้านค้าต่าง ๆ ทั้งในร้านสะดวกซื้อ 7-11, ร้านขายยา และช่องทางดิจิทัล ขณะเดียวกันในต่างประเทศยังคงขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะประเทศลาว และประเทศกัมพูชา ที่จะเป็นตลาดหลักที่บริษัทเน้นการเติบโตในปีนี้

"แม้ว่าปีนี้เศรษฐกิจทั้งในประเทศ และประเทศต่าง ๆ ยังคงอยู่ในภาวะของการชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อยังคงซึมๆ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และการทำการตลาด รวมไปถึงขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้นจึงมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตในทิศทางเดียวกับปีก่อน ๆ โดยในไตรมาส 2/62 นี้เราก็ยังมุ่นเน้นการเติบโตให้ใกล้เคียงเป้าหมายมากที่สุด"นางสาวสุวรรณา กล่าว

สำหรับแผนการเข้าซื้อกิจการนั้นก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันภายในประเทศ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยและประเมินได้ว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้ได้หรือไม่ แต่ในเบื้องต้นหากมีการลงทุน บริษัทก็ถือว่ามีเงินทุนที่เพียงพอ และพร้อมที่จะเข้าลงทุนได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ