ที่ปรึกษาฯ เผยหุ้น IPO "มิตรสิบ ลิสซิ่ง" ขายหมดเกลี้ยง หลังนลท.ตอบรับดี พร้อมเข้าเทรด mai 11 มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2019 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง (MITSIB) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของหุ้น MITSIB จำนวน 167 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.50 บาท เมื่อวันที่ 29-31 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนบุคคลทั่วไป และนักลงทุนสถาบัน โดยนักลงทุนให้ความสนใจในธุรกิจและเข้าใจถึงพื้นฐานของบริษัทเป็นอย่างดี โดยหุ้น MITSIB เตรียมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 มิ.ย.62

สำหรับผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น MITSIB อีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บล.เออีซี ,บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ,บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ,บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) และบล.ไอร่า

นายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ ของ MITSIB กล่าวว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มครอบครัวยงค์สงวนชัย ถือหุ้น รวม 50.69% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 38.00% รองลงมาคือ กลุ่มครอบครัวมั่งมี ถือหุ้น รวม 9.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 6.75% และกลุ่มครอบครัวเลียวตระกูล ถือหุ้น รวม 5.56% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 4.17%

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MITSIB กล่าวว่า สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 417.50 ล้านบาท บริษัทมีแผนที่จะใช้เป็นการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนของบริษัทนั้น มีความเชื่อมั่นในพื้นฐานเพราะเมื่อพิจารณาตัวเลขทางการเงินจะพบว่า อยู่ในอัตราที่แข็งแกร่งและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ดี ประกอบกับผลประกอบการของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี ทำให้บริษัทฯ มีข้อได้เปรียบทางธุรกิจ

MITSIB ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ