GRAMMY เตรียมดันช่อง ONE 31 และช่อง GMM25 ขาย IPO เข้าตลาดหุ้นปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2019 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมดันช่อง ONE 31 ภายใต้บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และช่อง GMM25 ภายใต้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 63

สำหรับผลประกอบการของช่อง ONE 31 ในปี 62 บริษัทคาดว่าจะมีกำไรต่อเนื่องมาจากปี 61 ที่มีกำไรแล้ว ซึ่งช่อง ONE 31 ในช่วงที่ผ่านมามีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องจากละครและรายการวาไรตี้ที่ได้รับความนิยมสูง ทำให้เรตติ้งของช่อง ONE 31 ในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมาอยู่ในระดับสูงที่ 3

ส่วนช่อง GMM25 ปัจจุบันทางบริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจและโครงสร้างบางอย่างของช่องให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อทำให้ช่อง GMM25 สามารถสร้างกำไรได้ ซึ่งจะออกมาเปิดเผยรายละเอียดของการปรับโครงสร้างของ GMM25 ภายในเดือน มิ.ย.นี้

นายไพบูลย์ มองว่าแนวโน้มของผลการดำเนินงานของช่องทีวีดิจิทัลของบริษัททั้ง 2 ช่อง ได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรา 44 ที่ผ่อนผันให้ผู้ประกอบการที่ประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิทัลไปไม่ต้องจ่ายค่าประมูล 2 งวดที่เหลือ ทำให้ผู้ประกอบการมีค่าใช้จ่ายลดลง จากต้นทุนค่าใช้จ่ายใบอนุญาตลดลง ทำให้ช่อง ONE 31 และ GMM25 มีแนวโน้มของผลการดำเนินงานดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ