BGRIM เผยโรงไฟฟ้าน้ำแจ 1 ในลาวเริ่ม COD แล้ว พร้อมเตรียมสรุปลงทุนโครงการพลังงานลมในเกาหลี-เวียดนามเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2019 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำแจ (Nam Che) กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ (MW) ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในเดือนนี้ หนุนรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 15-20%

ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเกาหลีใต้และเวียดนาม คาดว่าจะสรุปการลงทุนขั้นสุดท้ายได้เร็ว ๆ นี้ รวมถึงการพิจารณาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่น ๆ เพิ่มเติมในหลาย ๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว ส่วนในประเทศไทยจะพิจารณาการลงทุนตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ (PDP2018) ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมาย

สำหรับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำแจ 1 ตั้งอยู่ในอยู่ที่จังหวัดไชยสมบูรณ์ สปป.ลาว ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับการไฟฟ้าลาว (EDL) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเป็นระยะเวลา 25 ปี ซึ่งวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า (COD) ดังกล่าวเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ