(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุดสวนทางภูมิภาค แรงซื้อ SCC-สื่อสาร-ค้าปลีกหนุน หลังคาดหวังตั้งรัฐบาลเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2019 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับขึ้น 10 จุด สวนทางตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับลดลง โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ,สื่อสาร และกลุ่มค้าปลีกที่นำโดยหุ้นบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ช่วยหนุนภาพรวมการลงทุน ขณะที่นักลงทุนยังจับตาการเมืองในประเทศหลังจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ และจะนำมาซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อเวลา 10.16 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,630.34 จุด เพิ่มขึ้น 10.12 จุด (+0.62%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.31 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,632.62 จุด เพิ่มขึ้น 12.40 จุด (+0.77%)

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวสวนทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับลดลง จากความกังวลสงครามการค้า แต่ตลาดหุ้นไทยได้รับแรงหนุนจากภายในประเทศที่คาดหวังว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้ในเร็ววันนี้ หลังจากที่รัฐสภาจะประชุมเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) หลังจากนั้นก็จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ ทำให้ตลาดคาดหวังว่าการมีรัฐบาลใหม่ก็จะนำมาซึ่งการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามาเพิ่มเติม ส่งผลให้มีแรงซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคภายในประเทศ อย่าง CPALL เข้ามาอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ตลาดยังต้องจับตาการแถลงข่าวตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในช่วงเที่ยงวันนี้ว่าจะได้ข้อสรุปอย่างไร

นางสาวธีรดา กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวผิดจากที่คาดว่าจะแกว่ง Sideway จากความกังวลปัจจัยลบจากต่างประเทศ แต่ดัชนีก็สามารถทะลุแนวต้านที่ 1,630 จุดขึ้นมาได้ ก็คาดว่าจะมีแนวต้านถัดไป 1,635 จุด และแนวรับที่ 1,610 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ