(เพิ่มเติม) กลุ่ม ROH-กลุ่ม BA-คิงเพาเวอร์ ยื่นข้อเสนอดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาควันนี้ เปิดซองประมูลรู้ผล 10 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2019 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทอท.กำหนดให้มีการยื่นข้อเสนอการดำเนินงานเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) โดยมีผู้มายื่นข้อเสนอ 3 ราย ได้แก่ 1. บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

2. บมจ. การบินกรุงเทพ (BA) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วย BA บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และบริษัท บางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้ง จำกัด และ 3. บมจ.โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) หรือ ROH ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้า ประกอบด้วย ROH บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED จากที่มีผู้สนใจซื้อเอกสาร รวมทั้งสิ้น 4 ราย

ทั้งนี้ ทอท.ได้กำหนดให้มีการนำเสนอผลงาน (Presentation) ข้อเสนอด้านเทคนิคของผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงาน โดยผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย จะนำเสนอผลงาน ในวันที่ 5 มิ.ย.62 และ ทอท.จะมีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในวันที่ 10 มิ.ย.62 ต่อไป

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ ของ ROH เปิดเผยภายหลังเข้ายื่นข้อเสนอว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯได้แจ้งว่า กลุ่ม ROH ได้ผ่านคุณสมบัติ จากที่มายื่นแล้ว 3 ราย คือ 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด. 2. กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วย BA ถือสัดส่วน 49% บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด สัดส่วน 49% และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด สัดส่วน 2% และ 3. กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย ROH ถือสัดส่วน 36% บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด สัดส่วน 15% และ WDFG UK LIMITED สัดส่วน 49%

โดยในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) ทั้ง 3 รายจะนำเสนอแผนการดำเนินงาน (Presentation) แก่คณะกรรมการคัดเลือกฯ และจากนั้นยื่นซองข้อเสนออัตราผลตอบแทนในวันที่ 10 มิ.ย.นี้.

นายวิทวัส กล่าวว่า ทางกลุ่ม ROH ที่มี WDFG UK LIMITED ร่วมเป็นพันธมิตรก็มีความสนใจธุรกิจรับส่งสินค้าในสนามบิน (Pick-up Counter )ที่จะมีร้านดิวตี้ฟรีในเมือง ซึ่งกำลังเตรียมตัวขอรับสิทธิเช่นกัน

ทั้งนี้ หากกลุ่ม ROH ได้รับเลือก สินค้าไทยสามารถนำไปจำหน่ายร้านดิวตี้ฟรีในใสนามบินแห่งอื่นทั่วโลกที่ WDFG ได้สิทธิบริหาร ก็จะเป็นช่องทางที่สินค้าจากไทยมีโอกาสเปิดตลาดได้เพิ่มขึ้น

นายวิทวัส ยังกล่าวว่า ทางกลุ่ม ROH ได้จัดเตรียมหนังสือขอคำชี้แจงการให้คะแนนพิจารณางานดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากทาง WDFG UK LIMITED ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่อันดับโลก สงสัยการให้คะแนนด้านเทคนิค ซึ่ง AOT ให้คะแนนด้านเทคนิค 80%และด้านอัตราผลตอบแทน 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ