"เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง" ดึงกองทรัสต์ SME เข้าร่วมลงทุน เสริมศักยภาพก่อนดันเข้าระดมทุน mai ใน 3-5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2019 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ฟูพงศ์ศิริพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ด้านการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจร กล่าวว่า กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน (Private Equity Trust for SME Growing Together) ประกาศเข้าร่วมลงทุนในบริษัท นับว่าเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโต และในอนาคตบริษัท ที่มีแผนงานขยายการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างโอกาสเติบโตในระยะยาว

ทั้งนี้ ‘เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง’ จะเป็นบริษัทที่ให้มากกว่าคำปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร แต่จะเข้าดูแลลูกค้าเหมือนเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Your Partner in Strategic Communication และแสวงหาโอกาสการเติบโตในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความมั่นคงในด้านรายได้ในระยะยาว และมีเป้าหมายที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ให้ได้ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

"การที่กองทรัสต์เข้าลงทุนนั้น เป็นเครื่องตอกย้ำถึงความเข้มแข็งของบริษัท ซึ่งอนาคตเรามีแผนงานจะสร้างการเติบโต และเป็นหนึ่งในซัพพลายเชนที่สำคัญที่จะช่วยสร้างตลาดทุนไทย และผลักดันสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างมั่นคงในระยะยาว"นายยงยุทธ กล่าว

สำหรับกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน โดยบลจ.กรุงไทย ตั้งขึ้นเพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัทขนาดกลาง โดยมีขนาดกองทุนฯ รวมประมาณ 2,300 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้แก่ SME ในประเทศไทย นำไปขยายธุรกิจและสร้างการเติบโต โดยมีแฮตตัน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (ประเทศไทย) ที่ได้รับแต่งตั้งจากกองทรัสต์ฯ เป็นหนึ่งในที่ปรึกษา พิจารณาคัดเลือกกิจการที่จะให้กองทรัสต์ฯ เข้าลงทุน

นายไพศาล ศรีจรัสจรรยา ประธานบริษัท เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า การที่บริษัทได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน นับเป็นก้าวที่สำคัญของ ‘เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง’ ที่จะสร้างการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคต โดยบริษัทมีเป้าหมายรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจด้านการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ด้านการเงินการลงทุนให้แก่บริษัทจดทะเบียนและบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน รวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดที่เกี่ยวเนื่องกับการเงินการลงทุน

ที่ผ่านมา เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง มีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการให้บริการให้คำปรึกษาการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัทจดทะเบียนเพื่อสื่อสารให้แก่นักลงทุน และมีความเชี่ยวชาญการทำประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทที่ต้องการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งแรก (IPO) และหลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงการทำประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ที่ต้องการเปิดขายหน่วยลงทุนใหม่ หรือเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหน่วยเดิม (RO) ผ่านเครื่องมือการสื่อสารประชาสัมพันธ์และการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนายธวัช กิจกังวาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮตตัน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารกิจการเงินร่วมลงทุน (private equity) ในฐานะที่ปรึกษาเพื่อคัดเลือกกิจการเพื่อให้กองทรัตส์เข้าลงทุนในกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน เปิดเผยว่า กองทรัสต์ฯ ได้ตัดสินใจเข้าลงทุนใน บริษัท เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนในกิจการอื่น ๆ หรือ โฮลดิ้ง คอมปานี ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยบริษัท เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด ได้ลงทุนในบริษัทที่ปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ในด้านการเงินและการลงทุนของประเทศไทย โดยมี บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด เป็นบริษัทแกน ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ให้แก่ลูกค้าที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในแวดวงการเงินการลงทุนมามากกว่า 15 ปี และมีศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจที่ดีในอนาคต จากปัจจัยการเติบโตของตลาดทุนไทยที่มีอัตราการขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากภาครัฐให้การสนับสนุนภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างต่อเนื่อง

ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลดีกับธุรกิจของ บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดของการเป็นที่ปรึกษาบริษัทเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในรูปแบบ IPO มากที่สุดในปี 2561 ที่ผ่านมา (มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ณ ราคา IPO) นอกจากนี้ เอ็ม ที เอ็ม โฮลดิ้ง ยังมีบริษัทลูกที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับงานด้านการวางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ให้แก่ลูกค้าที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของตลาดทุนไทยในทุกมิติอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ