ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดภูมิภาค ขานรับ Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่องหลังเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย-ใช้ QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นต่อ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ขานรับ Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่อง หลังจากที่ MSCI ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติได้ซื้อไปแล้ว 28,000 ล้านบาท ทำให้ยอดสะสมทั้งปีพลิกเป็น +4,587 ล้านบาท

ทั้งนี้ Fund Flow ไหลเข้าทั้งภูมิภาค เข้าลงทุนทั้งตลาดบอนด์ และตลาดหุ้น หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วย ซึ่งในการประชุมเฟดวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ก็ให้จับตาดูอีกที เนื่องจากเวลานี้เปอร์เซนต์ที่เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.และธ.ค.มีสูงถึง 80-90% ด้วยทิศทางดอกเบี้ยที่เป็นขาลงทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า เพราะคนก็จะโยกเงินเข้าลงทุนสินทรัพย์อื่น

ส่วนบ้านเราความชัดเจนทางการเมืองมีมากขึ้นหลังจากที่ได้นายกรัฐมนตรีแล้ว อย่างไรก็ดี เมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันปรับตัวลงกว่า 3% หลังจากที่สต็อกน้ำมันสหรัฐฯมีมากกว่าที่ตลาดคาด ทำให้อาจจะไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,642 จุด ส่วนแนวต้าน 1,653-1,660 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ