CK-STEC กอดคอบวกรับ"ประยุทธ์"นั่งนายกฯ ผลักดันงานประมูลภาครัฐทยอยออกมาต่อเนื่องในปี 62-63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น CK ปรับตัวขึ้นมา 1.00 บาท (+3.67%) มาที่ 28.25 น. และ ราคาหุ้น STEC ปรับขึ้น 0.50 บาท (+1.98%)มาที่ 25.75 เมื่อเวลา 11.30 น.สวนทางกับดัชนี SET

บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง Positive ต่อผลการเลือกนายกรัฐมนตรี จากคาดมีแนวโน้มมีความต่อเนื่องของงานประมูล และคาดในช่วง 62-63 จะกลายเป็นช่วงที่มีการประมูลออกมามากที่สุด มีแนวโน้มสูงกว่าเราคาดเดิม และเป็นบวกโดยตรงต่อกลุ่มรับเหมาฯงานรัฐ ส่วนประเด็นลบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เรามองผลกระทบไม่ได้มีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ คงมุมมอง BULLISH กลุ่มรับเหมาฯ และเลือกหุ้น บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) และบมจ.ช.การช่าง (CK) เป็น top pick (เดิม STEC เป็น top pick) จากทิศทางงานประมูลที่ดีขึ้น นอกจากผู้ที่มี backlog secure การเติบโตของรายได้และกำไรในช่วง 62-63 และระยะยาวเป็นหนึ่งในผู้ได้ประโยชน์งานรัฐจะเป็นผู้ได้ประโยชน์ที่ปลอดภัย เรามองผู้ที่มี backlog ฐานต่ำและมีโอกาสชนะงานรัฐสูงซึ่งจะทำให้การเติบโตเด่น จะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ แนะนำ"ซื้อ" CK ราคาเป้าหมาย 37.00 บาท "ซื่อ" STEC ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท

บทวิเคราะห์ ระบุว่า มอง Positive ต่อการที่สุดท้ายนายกรัฐมนตรีมาจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และเป็น พล.อ. ประยุทธ์ จากคาดงานประมูลรัฐต่อเนื่องและมีแนวโน้มเหนือกว่าคาดเดิม โดยแม้ตำแหน่งรัฐมนตรียังไม่ชัดเจน แต่ด้วยผู้นำเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีแนวโน้มจะพิสูจน์การดำเนินนโยบายได้ต่อเนื่อง เราจึงคาดมีแนวโน้มสูงที่งานประมูลรัฐระหว่างเจรจา/ประมูล อย่างโครงการโครงสร้างพื้นฐาน EEC (รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, สนามบินอู่ตะเภา, ท่าเรือแหลมฉบัง 3 และท่าเรือมาบตาพุด 3) รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน และทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนองจะมีความต่อเนื่อง

รวมถึงอาจเห็นการเปิดประมูลโครงการรัฐใหม่อย่างรถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าได้ต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ในช่วง 62-63 อาจมีงานประมูลรัฐได้สูงถึงราว 500,000 ล้านบาท (Vs. เราคาดปัจจุบันราว 332,436 ล้านบาท) และส่งผลให้มีโครงการที่มีโอกาสลงนามฯ ในช่วงเดียวกันได้ราว 807,626 ล้านบาท (Vs. เราคาดปัจจุบัน 539,884 ล้านบาท)

เราอยู่ระหว่างพิจารณาปรับประมาณการ รวมถึงปรับ PBV target เพื่อสะท้อนแนวโน้มงานประมูลรัฐที่อาจดีกว่าคาด ทั้งนี้เลือก CK ขึ นมาเป็น top pick คู่กับ STEC จากแนวโน้มงานประมูลรัฐที่ดีกว่าคาด เป็นประโยชน์โดยตรงกับ CK ที่เป็นผู้มีแนวโน้มได้งานรัฐสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ