AF คาดแนวโน้มผลงาน Q2/62 โตกว่า Q1/62 หลังการเมืองชัดเจน,ลงทุน-บริโภคเอกชนดีขึ้นส่งผลดีต่อการปล่อยสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 น่าจะดีกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณบวกมาตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา หลังภาพของการเมืองและเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาล เริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงการลงทุน การบริโภคของภาคเอกชนก็ดีขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อการปล่อยสินเชื่อของบริษัทฯ

ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการขยายธุรกิจให้บริการสินเชื่อแฟคตอริ่งกับผู้ประกอบการ SMEs ในต่างจังหวัด โดยเริ่มจากพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจาะกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ท เป็นต้น ถือว่ามีผู้ที่ให้ความสนใจต่อผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบริษัทฯ เพื่อขอสินเชื่อจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถอนุมัติสินเชื่อแฟคตอริ่งให้กับลุกค้าดังกล่าวได้ในเร็วๆนี้

บริษัทยังเตรียมขยายการให้บริการสินเชื่อแฟคตอริ่งไปยังพื้นที่ภาคตะวันออกเพิ่มเติม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นกลุ่มผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมค่อนข้างมาก และยังเป็นพื้นที่ในส่วนของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทฯ ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งในปีแรกในต่างจังหวัดไว้ประมาณ 15% ของมูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวม

ทั้งนี้ การปล่อยสินเชื่อดังกล่าวถือเป็นการนำร่องก่อนใช้ระบบออนไลน์ด้านปฎิบัติการสินเชื่อ โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการในเฟสแรกได้ในไตรมาส 3/62 ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมเกี่ยวกับการขอสินเชื่อ การอนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็วขึ้นประมาณ 2 วันทำการ จากเดิมที่ใช้ระยะเวลาในการอนุมัติ 7 วันทำการ โดยเชื่อว่าหลังจากเปิดให้บริการแล้วจะสามารถขยายฐานลูกค้าสินเชื่อแฟคตอริ่งได้มากขึ้น คาดว่าปีนี้จะมีรายได้เติบโตมากกว่า 15% และพอร์ตสินเชื่อเติบโต 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ