TOG คาดยอดขาย Q2/62 สูงกว่า Q2/61 รับอานิสงส์สงครามการค้า เล็งปรับเพิ่มเป้ายอดขายตลาดสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 7, 2019 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) กล่าวว่า บริษัทคาดยอดขายไตรมาส 2/62 น่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับอานิสงส์จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนทำให้มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาเพิ่มขึ้น หลังผู้ผลิตจีนลดปริมาณการผลิตลง ขณะที่แผนงานที่บริษัทออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เลนส์กรองแสงสีฟ้าอยู่ในเนื้อพอริเมอร์ จำนวน 6 กลุ่ม ออกไปแล้ว 4 กลุ่มคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2 นี้ได้บางส่วน และที่เหลือคาดว่าจะออกได้ในช่วงไตรมาส 3/62

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/62 คาดว่ายอดขายน่าจะทรงตัว เนื่องจากไม่มีคำสั่งซื้อพิเศษจากลูกค้าประเทศอังกฤษเหมือนกับในไตรมาสแรกที่ลูกค้ามีความกังวลต่อสถานการณ์ BREXIT ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการปรับภาษีสินค้านำเข้า ทำให้มีการตุนสินค้าเป็นจำนวนมาก

บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 8% จากปีก่อน เป็นไปตามการเติบโตของยอดขายในสหรัฐฯ ผ่านการดำเนินงานของบริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย หลังมีโอกาสทางการค้าในสหรัฐฯมากขึ้น โดยเตรียมปรับเพิ่มเป้ายอดขายของ TOG USA ของปีนี้ในช่วงเดือน ส.ค.62 จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตเป็น 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มยอดขายให้เติบโตไปตามเป้าหมายด้วย คาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้เฉลี่ย 26%

พร้อมกันนี้ บริษัทก็อยู่ระหว่างมองการขยายตลาดไปยังแอฟริกาเหนือ เนื่องจากมองเป็นตลาดที่ใหญ่และมีการเติบโตค่อนข้างสูง คาดว่าจะสรุปความชัดเจนว่าจะขยายเข้าไปหรือไม่ในช่วงปลายปีนี้ โดยเบื้องต้นมองว่าการขยายตลาดดังกล่าวจะต้องร่วมกันกับพันธมิตรท้องถิ่น

"มองอุตสาหกรรมแว่นตาในปีนี้ยังคงมีการเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากมองว่าพฤติกรรมของคนมีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก เห็นได้จากการใช้โทรศัพท์มือถือที่มากขึ้น ทำให้บริษัทฯ ยังมีโอกาสในการเติบโต ซึ่งปีนี้ก็คาดว่ายอดขายจะโต 8% สัดส่วนรายได้หลักยังคงมากจากต่างประเทศ 95% และที่เหลือเป็นในประเทศ"นายธรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ