"คิงเพาเวอร์"ได้คะแนนนำอันดับ 1 เปิดซองประมูลชิงดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวแทนจากกลุ่ม บมจ.โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) หรือ ROH เปิดเผยภายหลังการเปิดซองข้อเสนอรับงานสิทธิการประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ณ ท่าอากาศยานภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯได้ผลเบื้องต้นว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้คะแนนนำมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยคะแนนมากกว่า 90 คะแนน

ส่วนกลุ่ม ROH ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 ที่ 86 คะแนน และกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 3 ที่ 84 คะแนน

จากนี้ผู้บริหารของ ROH จะร่วมหารือกับกลุ่มพันธมิตรว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะมีการทำหนังสือเพื่อขอสอบถามรายละเอียดของการพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกฯ

อนึ่ง กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย ROH ถือสัดส่วน 36% บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด สัดส่วน 15% และ WDFG UK LIMITED สัดส่วน 49% ส่วนกลุ่มกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วย บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) ถือสัดส่วน 49% บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด สัดส่วน 49% และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด สัดส่วน 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ