KTBST คาด SET สัปดาห์นี้มีทิศทางบวกหลังสงครามการค้าผ่อนคลาย-เฟดอาจลดดบ. ให้กรอบ 1,640-1,670 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (10-14 มิ.ย.) มีทิศทางบวก หลังสถานการณ์สงครามการค้าที่เริ่มผ่อนคลายลง และแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดดอกเบี้ย แต่การลงทุนยังต้องเน้นปลอดภัย และติดตามปัจจัยต่าง ๆ ต่อเนื่อง โดยมองกรอบดัชนี SET สัปดาห์นี้ที่ 1,640-1,670 จุด

สำหรับประเด็นสำคัญที่จะมีผลต่อแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ คือทิศทางของธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ ที่เริ่มดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน เนื่องจากคาดว่าเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลงเพราะผลกระทบจากสงครามการค้า โดยล่าสุด (5 มิ.ย.) ธนาคารโลกได้ปรับลดการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GPD) ของโลกลงจากระดับ 2.9% เหลือ 2.6% ดังนั้น ตลาดจึงจับตาดูท่าทีของเฟด ในการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) วันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ ในเรื่องแนวโน้มการที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่ง KTBST มองว่าเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นและเงินดอลลาร์ที่จะอ่อนค่าลง ขณะเดียวกันทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ มีโอกาสขยับขึ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนประเด็นการเจรจาการค้าของสหรัฐฯกับจีน มีแนวโน้มที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศจะกลับมาหารือกัน รวมถึงการที่สหรัฐฯ จะยกเลิกการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าของประเทศเม็กซิโก ซึ่งต้องจับตาดูความคืบหน้าต่อไป

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ด้านการเมือง สัปดาห์นี้คาดว่าการตั้งคณะรัฐมนตรีจะเสร็จสิ้น ซึ่งต้องติดตามดูว่าตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ได้แก่ เกษตรฯ ,คลัง ,คมนาคม และพาณิชย์ จะออกมาเป็นอย่างไรเพราะกระทรวงเหล่านี้มีผลต่อตลาดหุ้นโดยตรง

ทั้งนี้ มองหุ้นที่น่าสนใจสัปดาห์นี้ ได้แก่ CK, SAWAD, SAMART, NER , PTTGC, PTTEP, AOT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ