ZEN มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15-20% เดินหน้าเปิด 123 สาขาใหม่ พร้อมเปิดเฟรนไชส์ร้าน"เขียง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,964 ล้านบาท โดยจะขยายสาขาร้านอาหารอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเปิดสาขาใหม่รวมแฟรนไชส์รวม 123 สาขา โดยสิ้นปีจะมีสาขารวมเป็น 378 สาขา โดยในช่วงไตรมาสแรกเปิดแล้วทั้งหมด 8 สาขา และไตรมาส 2 คาดว่าจะเปิดสาขาทั้งสิ้น 23 สาขา

ขณะที่ล่าสุด บมจ.ปตท. (PTT) ที่มีสถานีบริการน้ำมันอยู่ทั้งหมด 1,700 แห่งทั่วประเทศ จะให้การสนับสนุนพื้นที่เช่าภายในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันกับบริษัทเพื่อเปิดร้านอาหารรองรับการขยายสาขาในครึ่งปีหลังแล้ว 70 แห่ง ทำเลส่วนหนึ่งจะใช้ขยายร้าน"เขียง"เบรนด์ใหม่ร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีทฟูดที่เพิ่งเริ่มเปิดเมื่อเดือน ธ.ค.61 และขณะนี้จะเปิดให้เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ด้วย โดยในไตรมาส 2 นี้จะเปิดสาขาเขียงอีก 17 แห่ง

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าหมายปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากบริการเดลิเวอรี่ในปีนี้เป็น 100 ล้านบาท หลังจากมีกระแสตอบรับดี ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ซึ่งปัจจุบันมีทางไลน์แมน ละแกรป เดลิเวอรี่

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนกว่า 230 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดยหลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ ZEN มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนและต้นทุนทางการเงินลดลง รวมถึงมีความพร้อมในการขยายธุรกิจเต็มที่

นายบุญยง กล่าวอีกว่า ในวันที่ 13-16 มิ.ย. นี้ บริษัทจะเข้าทร่วมออกบูธในงาน มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ซึ่งบริษัทจะนำแบรนด์"เขียง"มานำเสนอเป็นครั้งแรก โดยวางงบลงทุน 1.8 ล้านบาท ผู้สนใจที่จองสิทธิในงานจะคิดค่าธรรมเนียมแรกเข้าลดเหลือ 3.5 แสนบาท จากปกติ 4 แสนบาท และคิดค่าธรรมเนียมรายเดือนในอัตราคงที่ 12,500 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 5 ปี จากปกติคิดจากส่วนแบ่งรายได้ต่อเดือน

สำหรับภาพรวมของธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการขยายสาขาของร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง และปกติแล้วในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัทด้วย ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2 มั่นใจว่าจะเติบโตจากไตรมาสแรกที่ผ่านมาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ