TM คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้สูงกว่าปีก่อน หลังตัดสินค้ากลุ่มที่ไม่ทำกำไร, รายได้ทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) คาดว่า ทิศทางอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะปรับตัวขึ้นมาใกล้เคียงกับ 10% สูงกว่าปีก่อนที่ 7.45% เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมาบริษัทได้ยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของผู้ผลิตรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ โดยบริษัทได้ขายสินค้าที่ซื้อทั้งหมดกลับคืนให้ผู้ผลิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นธุรกิจที่ไม่สร้างผลกำไรให้แก่บริษัท

บริษัทคาดรายได้ปี 62 จะอยู่ที่ 600-650 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 648 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทได้เน้นการเพิ่มการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่องโดยในช่วงที่ผ่านได้มีการเพิ่มสินค้าในกลุ่มถุงเก็บปัสสาวะ อุจจาระ ผ่านหน้าท้อง และเครื่องให้น้ำเกลือผ่านเส้นเลือดดำ

สำหรับทิศทางยอดขายในช่วงไตรมาส 2/62 ยังคงมียอดขายที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 โดยโรงพยาบาลของภาครัฐยังคงมีงบประมาณที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีความล่าช้าไปบ้างจากกระบวนการต่างๆ ในขณะเดียวกันบริษัทได้ทำตลาดขายสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นประกอบกับการเพิ่มขึ้นของยอดขายจากกลุ่มสินค้าเดิม ทำให้มีผลการดำเนินงานที่เติบโต

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้สินค้าแบรนด์ของบริษัทเองเป็น 10-20% ภายในปี 63 จากปี 61 ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 7% โดยบริษัทได้เพิ่มสินค้าใหม่ ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเน้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองเป็นหลัก ที่เป็นสัดส่วนสินค้าหลักของบริษัทอยู่แล้วในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ