PPPM ดึง"สิทธิพร รัตโนภาส"กุนซือพลังงานนั่งที่ปรึกษาพลิกฟื้นธุรกิจ พร้อมเพิ่มทุนนำเงินใช้หนี้-เป็นทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2019 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเอกเชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ร่วม) บมจ.พีพี ไพร์ม (PPPM) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทวานนี้ มีมติแต่งตั้งนายสิทธิพร รัตโนภาส ประธานกรรมการ บริษัท เอส แอนด์ เค เอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และประธานกรรมการ บมจ.เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัท เพื่อช่วยปรับโครงสร้าง และวางระบบในกลุ่มธุรกิจพลังงาน

เนื่องจากนายสิทธิพร เป็นที่ยอมรับและมีความเชี่ยวชาญ ด้วยประสบการณ์การทำงานในกลุ่มธุรกิจด้านพลังงานมาอย่างยาวนาน ในฐานะอดีตผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และอดีตประธานกรรมการ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ทำเชื่อมั่นว่าจะเข้ามาช่วยให้คำแนะนำ และวางรากฐานกลุ่มธุรกิจพลังงาน เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ทั้งนี้ นายสิทธิพร ได้ให้ความเชื่อมั่นกับคณะกรรมการบริษัทว่า การเข้ามาทำหน้าที่ให้คำปรึกษาในครั้งนี้จะเป็นการจัดทัพใหม่ด้วยความเข้าใจธุรกิจแบบมืออาชีพ เพื่อพลิกฟื้นกิจการให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลได้อย่างรวดเร็ว ในระยะเวลาอันสั้น โดยจะเริ่มต้นจากการเชื่อมโยงให้บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (ESCO) ผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการงานเดินเครื่องและบำรุงรักษา งานวิศวกรรมแก่โรงไฟฟ้า รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ในกลุ่มของ EGCO เข้ามาบริหารจัดการประสิทธิภาพของระบบการบริหารงานเดินเครื่อง และบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าที่สามารถรับรู้รายได้แล้ว ให้สามารถสร้างรายได้เต็มประสิทธิภาพ

โดยล่าสุดบริษัท ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ ESCO เข้ามาเป็นผู้ดำเนินงาน (Operator) ด้านการเดินเครื่องและบำรุงรักษา (O&M) แก่โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน Geothermal ในเมืองเบปปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 14 โครงการ

สำหรับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 เมื่อวานนี้ มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 4 (PPPM-W4) หรือวอร์แรนต์ จำนวนไม่เกิน 281.52 ล้านหน่วย ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยมีอายุ 5 ปี กำหนดราคาใช้สิทธิที่ 1 บาท/หุ้น

พร้อมกันนี้ยังอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 563.05 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 563.05 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท แบ่งการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 281.52 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิ PPPM-W4 และที่เหลืออีก 281.52 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) อัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค.62 ในราคา 2 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) ในวันที่ 14 มิ.ย.62 กรณีผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ 563.05 ล้านบาท

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ชำระหนี้หุ้นกู้ และสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และขยายธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีสภาพคล่องและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ