KTZ เตรียมขายหุ้นกู้อนุพันธ์ 5 ประเภท อิงหุ้นใน SET50 ให้แก่สถาบัน-รายใหญ่ หวังช่วยดันรายได้ Q2/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2019 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ (KTZ) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นจำนวน 5 ประเภท ที่อ้างอิงหุ้นใน SET50 สำหรับเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งเชื่อว่าจะเสนอขายได้หมด และเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/62 โดยหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง (Structured Note) ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษ เพราะด้วยผลตอบแทนที่สูงกว่าหุ้นกู้และดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร ,คุ้มครองเงินต้น และมีโอกาสได้ซื้อหุ้นในราคาที่ต้องการ ทำให้มีนักลงทุนสนใจเข้าลงทุนเพิ่มขึ้น

สำหรับหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นที่บริษัทออกทั้ง 5 ประเภทนั้น ได้แก่ 1. Bull Equity Linked Note (Cash) ประเภทเลือกไถ่ถอนเป็นเงินสด 2. Bull Equity Linked Note (Stock) ประเภทเลือกไถ่ถอนเป็นหุ้นที่ใช้อ้างอิง 3. Bull Protection Note (Cash) ประเภทมีการคำนวนชดเชยคุ้มครองเงินต้น โดยไถ่ถอนเป็นเงินสด 4. Bull Protection Note (Stock) ประเภทมีการคำนวนชดเชยคุ้มครองเงินต้น โดยไถ่ถอนเป็นหุ้นที่ใช้อ้างอิง

ส่วนประเภทที่ 5 คือ Bull Principal Protected Note ซึ่งมีการป้องกันเงินต้น มีความเสี่ยงต่ำสุด จึงเหมาะกับผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การลงทุนในหุ้นมาก่อน แต่ยังคงมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก เมื่อราคาหุ้นอ้างอิงปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ขั้นต่ำในการลงทุนหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงทั้ง 5 ประเภทดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 4 ล้านบาท โดยผู้ลงทุนสามารถเลือกระยะเวลาการถือครองได้ตั้งแต่ 1-9 เดือน

"บริษัทสร้างความหลากหลายให้แก่หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง ก็เพื่อให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุน ได้ตามวัตถุประสงค์ของเงินและการจัดพอร์ตเพื่อกระจายความเสี่ยง และเนื่องจากหุ้นกู้ชนิดนี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความซับซ้อน และยังค่อนข้างใหม่ในตลาดเงินตลาดทุนไทย บริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาการลงทุน ในด้านการให้ความรู้และคำปรึกษาแก่นักลงทุนที่สนใจ ได้มีความเข้าใจผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจลงทุนด้วยเช่นกัน"มล.ทองมกุฎ กล่าว

ทั้งนี้ KTZ ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว ที่ A+(tha) และ อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น ที่ F1+(tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ พร้อมกับได้รับอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัท ที่ A+(tha) โดย ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) อีกทั้งเป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย ที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ จึงสามารถให้การรองรับกลุ่มลูกค้าได้หลายระดับ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่ครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ