SCN ศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนามคาดชัดเจนสิ้นปีนี้,เตรียมพร้อมประมูลรถเมล์ NGV ล็อตใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2019 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปลายปี 62 ว่าจะดำเนินการลงทุนหรือไม่ เบื้องต้นจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นที่ได้รับใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า ขณะเดียวกันมีโอกาสที่จะเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าประเภทโซลาร์ฟาร์ม เพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อจัดเช่ารถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ล็อตใหม่จำนวน 700 คัน แบ่งเป็น รถเมล์ NGV จำนวน 300 คัน และประเภทเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด จำนวน 400 คัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) ที่ชัดเจน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 3/62 จะเริ่มรับรู้ผลกำไรจากเงินลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้ามินบูในเมียนมา ขนาดกำลังผลิตเฟส 1 จำนวน 50 เมกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้โรงไฟฟ้าดังกล่าวได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว และเหลือเพียงรอการขายไฟเข้าสู่ระบบอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันคาดจะทยอยจ่ายไฟเข้าสู่ระบบจนครบ 220 เมกะวัตต์ในปี 65

นายฤทธี กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 30-40% โดยในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมามีการส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้ายจำนวน 189 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 731 ล้านบาท รวมถึงจะมีรายได้จากงานดูแลและซ่อมบำรุงรักษารถเมล์ NGV เป็นระยะเวลา 10 ปี

พร้อมกันนี้กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรม (iCNG) ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่มีสัดส่วนถึง 60% ของโครงสร้างกำไรทั้งหมด ก็คาดว่าปริมาณการขายก๊าซฯในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 40% ตามความต้องการใช้ที่มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ