ก.ล.ต. เตรียมส่งความคิดเห็นของผถห. EARTH ให้ตลท.พิจารณากรณีจะเปิดเทรดหุ้น "SP" ชั่วคราวในเดือนก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2019 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นางวรัชญา ศรีมาจันทร์ รองเลขาธิการ ก.ล.ต. และนายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยเลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ประมาณ 90 คน เข้าพบเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) เพื่อแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดซื้อขายหุ้นที่หยุดพักการซื้อขาย (ขึ้นเครื่องหมาย "SP") เพื่อให้สามารถกลับมาซื้อขายได้ชั่วคราว

ที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้นของ EARTH จำนวนมาก ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่กำหนดให้มีการเปิดซื้อขายหุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย SP โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นของ EARTH ที่เดินทางมาพบในครั้งนี้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่จะมีการเปิดซื้อขายหุ้น EARTH โดยให้ข้อสังเกตและมีความเป็นห่วงในเรื่องของราคาหุ้น หากเปิดให้มีการซื้อขาย

การเปิดซื้อขายชั่วคราวดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เลขาธิการ ก.ล.ต. จึงแจ้งกับผู้ถือหุ้นที่มาว่า จะส่งหนังสือไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาข้อคิดเห็นและข้อสังเกตของผู้ถือหุ้นทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเปิดซื้อขายดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง ตลท.เตรียมเปิดซื้อขายหุ้นชั่วคราว 1 เดือน ในช่วงวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2562 สำหรับหุ้นที่ถูกหยุดพักการซื้อขาย (SP) ต่อเนื่องนานเกินกว่า 3 เดือน และเข้าเงื่อนไขที่กำหนด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศรายชื่อหลักทรัพย์วันที่ 20 มิถุนายนนี้ ขณะที่หุ้น EARTH ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ