(เพิ่มเติม) THAI เปิดเส้นทางบินใหม่"กรุงเทพฯ-เซนได" เริ่ม 29 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2019 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เซนได โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 29 ต.ค.62 โดยการบินไทยได้จำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ เส้นทางกรุงเทพฯ-เซนได ในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษเพียง 13,420 บาทต่อท่านหรือเดินทางเป็นกลุ่มตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไป ราคาเพียง 12,800 บาทต่อท่าน (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียมแล้ว) ทำการบินตรงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ที่นั่งชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่ง ชั้นประหยัด279 ที่นั่ง

สำหรับ เซนได เป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญยาวนานในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู เป็นอีกเมืองในญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติอันสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามมากมาย มีอากาศอบอุ่น ไม่หนาวจัด เป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบออนเซ็น มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นอกจากนี้ ยังมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนาน เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย รวมทั้งเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ ซึ่งปัจจุบันเมนูนี้กลายเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองเซนได จึงถือว่า เซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ ซึ่งเมื่อรวมเส้นทางบินสู่เซนไดแล้ว การบินไทยจะมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมประเทศญี่ปุ่นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับการบินไทยได้อย่างสะดวกสบาย

นายสุเมธ กล่าวว่า เซนไดเป็นจุดหมายปลายทาง แห่งที่ 6 ในญี่ปุ่น จะทำให้การบินไทยมี 6 จุดบินครอบคลุมทุกภูมิภาคในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า ฟุกุโอกะ ฮอกไกโด และ เซนได ปัจจุบันการบินไทยมีส่วนแบ่งการตลาดสายการบินที่บินเข้าญี่ปุ่น เป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 43-48% โดยมีนักท่องเที่ยวเติบโตปีละ 5% หรือประมาณ 1 กว่าล้านคน

เซนไดนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงานแล้ว ยังมีกลุ่มคลัสเตอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของบริษัทโตโยต้า ทำให้เป็นจุดบินที่รองรับทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ ทั้งนี้คาดหวังว่าจะมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) 80% โดยคาดจะมีสัดส่วนจากคนไทย 60% ชาวญี่ปุ่น 40% ซึ่งการบินไทยเป็นสายการบินเดียวที่บินตรงกรุงเทพฯ-เซนได โดยก่อนหน้านี้ในปี 56-57 ได้หยุดทำการบินเส้นทางนี้ไปด้วยเหตุการณ์ทางการเมือง ซึ่งการกลับมาเปิดบินตรงใหม่ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์หลายรายได้แก่ Sendai Airport, Sendai City และ กลุ่มธุรกิจโตโยต้าด้วย

นางสาวอนุษฐา เชาว์วิศิษฏ์ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนองค์กรบริษัท โตโยต้าทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด คาดหวังว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 10,000 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น 2-3 เท่าตัว เนื่องจากเซนไดเป็นหนึ่งใน Destination ที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกมาเยือนด้วยจำนวนมากถึง 3.5 ล้านคนต่อปี หรือเฉลี่ยจำนวน 9,500 คนต่อวัน ได้มีการจัดทำประชาสัมพันธ์ร่วมกันของสายการบินไทยกับจังหวัดมิยางิ ในภูมิภาคโทโฮคุ โดยการจัดแคมเปญและประชาสัมพันธ์ โปรโมทการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี

บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเทรดดิ้งเฮ้าส์รายใหญ่ในประเทศไทย จัดงาน "TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2019" (โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2019) เทศกาลสินค้าและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่ ในวันที่ 14-16 มิ.ย.62 ที่สยามพารากอนชั้น 5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ