SENA คงเป้ายอดขายทั้งปี 1.96 หมื่นลบ. แม้ 5 เดือนแรกไม่เป็นไปตามคาด พร้อมเปิด 13 โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2019 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายยอดขาย (Presale) ในปี 62 ไว้ที่ 19,600 ล้านบาท แม้ในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมายอดขายไม่เป็นไปตามคาด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมสินเชื่อ (LTV) ใหม่ ที่ส่วนใหญ่จะกระทบกับลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 ซึ่งคิดเป็นกว่า 20% ของตลาดโดยรวม รวมถึงภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ดีขึ้น และความเชื่อมั่นทางการเมืองที่มีต่อผู้นำประเทศ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในครึ่งปีหลังนี้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น จากการมีรัฐบาลที่ชัดเจน ซึ่งมองว่ารัฐบาลที่เข้ามาจะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างแน่นอน

ขณะที่ในช่วงหลังจากนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ (รวมโครงการร่วมทุน เสนาฮันคิว) จำนวน 13 โครงการ มูลค่า 37,000 ล้านบาท โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิ.ย.นี้เป็นต้นไป ส่วนครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ เป็นเพียงการขายในโครงการเดิมเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 62 ไว้ที่ 8,000 ล้านบาท จากการทยอยส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีหลังนี้ก็จะเริ่มทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ นิช ไอดี แอท ปากเกร็ด สเตชั่น และโครงการร่วมทุน นิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวมประมาณ 12,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ประมาณ 4,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการร่วมทุนกับบริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหม่ของญี่ปุ่น ในเมือง โอซาก้า ที่ SENA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% นั้น ปัจจุบันได้มีการพัฒนาโครงการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาพัฒนาโครงการร่วมทุนดังกล่าวจำนวน 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญาพัฒนาโครงการร่วมกันแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการที่จะเปิดในครึ่งปีหลังนี้ ส่วนอีก 4 โครงการ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการหาทำเลเพื่อการพัฒนา

นางสาวเกษรา กล่าวว่า นอกจากการพัฒนาโครงการร่วมกันแล้ว เสนาฮันคิว ก็ได้สร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้กับลูกบ้าน โดยมอบสิทธิประโยชน์ CRM PRIVILEGE PROGRAM "SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB" หรือสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เมื่อเดินทางไปโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ช่น บัตรรถไฟสาย Hankyu Hanshin สำหรับทริป 1 วัน (เฉพาะเขตพื้นที่คันไซ), บัตรเงินสด มูลค่า 3,000 เยนให้คุณได้ช็อปปิ้งอย่างคุ้มค่า 4 ห้างดัง, รับส่วนลด (Tax Free) เพิ่มอีก 80% กับการช็อปปิ้งที่ Joshin เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ