OISHI คาดยอดขายปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตามแผนเปิดสาขาเพิ่มเน้นหัวเมืองรองตจว.-รุกตปท. ,ทุ่มงบ 1 พันลบ.ขยายสาขา-รง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2019 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยว่า ทิศทางยอดขายปีนี้จะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากบริษัทเตรียมที่จะเปิดสาขาใหม่ 15-20 สาขา โดยจะเน้นขยายสาขาไปตามต่างจังหวัดในหัวเมืองรองที่มีนักท่องเที่ยว จากปัจจุบันมีอยู่ 258 สาขา นอกจากนี้ ยังขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจในประเทศกัมพุชา และ สปป.ลาว โดยปีนี้จะเข้าไปขยายธุรกิจในประเทศเมียนมา และ ในเวียดนาม เพิ่มเติมด้วย โดยขณะนี้บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหาร 50% และ เครื่องดื่ม 50%

อย่างไรก็ตามบริษัทยังเดินหน้าออกสินค้าใหม่โดยจะเน้นไปยังกลุ่มผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจรักษาสุขภาพมากขึ้น ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์แบรนด์ใหม่ "โออิชิ โกลด์" เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว โดยมองว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 1,000 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการเปิดสาขาใหม่ และก่อสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต "โออิชิ ในนิคมนวนคร" ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์กล่อง และ ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อปลายปี 60 และ กลับมาเดินเครื่องผลิตได้เมื่อธ.ค. 61 ซึ่งบริษัทได้รับเงินเคลมสินไหมประกันจากบริษัทประกันภัยมาช่วงต้นปีนี้ 600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ