"ออโตคอร์ป"เคาะราคาขายหุ้น IPO หุ้นละ 1.44 บาท เปิดจองซื้อ 19-21 มิ.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 17, 2019 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 156 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 1.44 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 19-21 มิ.ย. นี้ ซึ่งบริษัทจะเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยมี บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ P/E Ratio ของบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน เนื่องจากไม่มีบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบธุรกิจที่มีผลิตภัณฑ์เหมือน หรือใกล้เคียงกับธุรกิจของบริษัทฯ อย่างไรก็ตาม ดังนั้น เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการประเมินราคาหุ้นที่เสนอขาย และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน จึงแสดงอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เฉลี่ยในช่วงระยะเวลา 3 เดือนย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.-12 มิ.ย.62 ซึ่งมีค่าเท่ากับ 48.26 เท่า

ACG ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายและการให้บริการในอุตสาหกรรมรถยนต์ และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง อื่น ๆ ปัจจุบัน ถือหุ้นในบริษัทย่อย คือ บริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด (บริษัทแกน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้จะใช้เพื่อขยายสาขาศูนย์จัดจำหน่ายและศูนย์บริการ 200 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 3/62-ปี 63 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจากเงิน IPO เหลือจากส่วนแรกช่วงไตรมาส 3/62-ปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ