BEC ลบ 2.76% โบรกฯคาดขายทำกำไรหลังราคาขึ้นไปมาก-ตัดความเสี่ยงหากพรุ่งนี้ไร้ผู้ยื่นคลื่น 700 MHz

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2019 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEC ราคาไหลลง 2.76% มาอยู่ที่ 8.80 บาท ลดลง 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 343.11 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.55 บาท

นายดิษฐนพ วัธนเวคิน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า หุ้น บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) ราคาไหลหลังแรงเก็งกำไรก่อนหน้านี้ดันราคาขึ้นมามากแล้วหลังจากรับประโยชน์ความช่วยเหลือกลุ่มทีวีดิจิตอลในการคืนช่อง และยังคาดหวังไว้มากในตัวผู้บริหารที่มาจากสื่อออนไลน์ที่จะทำให้ผลประกอบการพลิกฟื้น จนกระทั่งราคาหุ้น BEC ปรับตัวขึ้นไปจนเกินราคาเหมาะสมที่โนมูระฯให้ไว้ที่ 8.40 บาท /หุ้น โดยราคาหุ้น BEC ขึ้นไปถึง 10 บาท

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้จะมีการจัดสรรคลื่น 700 MHz ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำไปช่วยเหลือกลุ่มทีวีดิจิตอล ตรงนี้ก็ยังมีความเสี่ยงหากไม่มีใครสนใจก็จะมีผลต่อแหล่งเงินทุนที่จะมาช่วยเหลือกลุ่มทีวีดิจิตอล ซึ่งทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่าหากไม่มีผู้สนใจก็จะนำเงินกองทุนมาช่วยเหลือก่อน แต่ก็สร้างความกังวลให้นักลงทุนว่าอาจกระทบการช่วยเหลือกลุ่มทีวีดิจิตอลได้

อย่างไรก็ดี มองว่า TRUE มีแนวโน้มที่จะรับการจัดสรรคลื่น 700 MHz ส่วน DTAC คงจะไม่สนใจ และ ADVANC ยังต้องรอดูว่าจะสนใจหรือไม่

ดังนั้น ราคาหุ้น BEC ที่ปรับตัวลงในวันนี้ก็คาดว่าน่าจะเป็นการขายทำกำไรก่อน และคิดว่าเรื่องการความช่วยเหลือของกสทช. และความคาดหวังในตัวผู้บริหาร ต่างก็ต้องใช้ระยะเวลาในการทำให้สำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ