SONIC เซ็นซื้อที่ดินนิคมฯ ปิ่นทอง 21 ไร่ มูลค่า 80 ลบ. รองรับ EEC, สรุปดีลซื้อกิจการโลจิสติกส์ในประเทศสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2019 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิคอินเตอร์เฟรท (SONIC) กล่าวว่า บริษัทลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินกับบมจ.ปิ่นทองอินดัสเตรียลปาร์ค ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขนาด 21 ไร่ หรือคิดเป็นพื้นที่ 34,529.60 ตารางเมตร เพื่อรองรับการขยายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) และยังเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านโลจิสติกส์ตามนโยบายของบริษัทเพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

สำหรับการพัฒนาที่ดินดังกล่าวบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 25 ล้านบาท และจะมีการสั่งซื้อเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆเพื่อใช้ในกระบวนการทำงานประมาณ 35 ล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าจะมีการลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติมในพื้นที่ดังกล่าวเฟสที่ 2 ในอนาคต

นายสันติสุข กล่าวว่า การขยายพื้นที่ให้บริการในครั้งนี้ยังเป็นนการเพิ่มทางเลือกในการให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ลูกค้าในเขตพื้นที่อ.ศรีราชา และพื้นที่โดยรอบสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นในการขนส่งผ่านท่าเรือแหลมฉบังท่าเรือมาบตาพุดรวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาและใกล้มอเตอร์เวย์

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถสรุปการเจรจาซื้อกิจการโลจิสติกส์ในประเทศได้ โดยวางกรอบเงินลงทุนไว้ไม่เกิน 50 ล้านบาท เพื่อขยายและต่อยอดธุรกิจการขนส่งทางอากาศซึ่งบริษัทดังกล่าวมีรายได้ราว 100 ล้านบาทต่อปี อย่างไรก็ดีตามแผนการลงทุนเข้าซื้อกิจการของบริษัทจะเป็นการเข้าถือหุ้นในสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ (Majority)

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนเพื่อเข้าซื้อกิจการโลจิสติกส์ในต่างประเทศ ซึ่งเงื่อนไขของรูปแบบการลงทุนจะขึ้นอยู่กับการเจรจาเบื้องต้น โดยมองธุรกิจในฮ่องกงและสิงคโปร์เพื่อขยายธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือคาดว่าใช้งบลงทุนไม่เกิน 200-300 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความชัดเจนเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจผันผวน หากสำเร็จจะเป็นการขยายฐานไปต่างประเทศครั้งแรกของบริษัท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 คาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสก่อนเนื่องจากบริษัทมีการขยายด้านบุคลากรเพื่อให้สามารถรองรับงานจากลูกค้าได้เพิ่มขึ้นและในเดือนม.ค.-ก.พ. 62 จำนวนการให้บริการลูกค้าลดลงเนื่องจากมีการย้ายฐานการผลิตไปยังนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ