ตลท.ย้ำกำหนดเดิม 1-31 ก.ค.เปิดเทรดชั่วคราวหุ้นแขวน SP ยาว หลัง IFEC-EARTH ของดเว้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2019 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. ยังคงยืนยันดำเนินการตามแผนงานที่จะเปิดให้สามารถซื้อขายหลักทรัพย์ที่ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP มาเป็นเวลานานต่อเนื่องมากกว่า 3 เดือน และเข้าเงื่อนไขที่กำหนด โดยจะให้เวลาเทรด 1 เดือนในช่วงวันที่ 1-31 ก.ค. 62 แม้ว่าจะมีบางบริษัทที่ของดเว้นการกลับมาเทรดชั่วคราวดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ตลท.ได้นำรายชื่อหุ้นที่ถูกขึ้น SP มานานบางส่วนเสนอให้คณะกรรมการ ตลท.พิจารณาอนุญาตให้ซื้อขายได้ไปแล้ว และบางส่วนจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ตลท.ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะประกาศรายชื่อหุ้นทั้งหมดที่จะเข้าเกณฑ์ดังกล่าวตามที่กำหนดไว้ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้

"กฎที่ตั้งไว้อย่างไรเราก็ต้องทำตามกฎ เพราะฉะนั้นเราก็จะมีการประกาศรายชื่อบริษัทที่จะเข้าทำการซื้อขายภายในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ โดยเบื้องต้นมีผู้ยื่นเพื่อที่จะขอไม่ทำการซื้อขายเข้ามาแล้ว ซึ่งทางตลาดหลักทรัพย์จะเร่งตอบหนังสือกลับไปยัง ก.ล.ต. โดยเร็วที่สุด โดยเรายังคงยึดหลักที่หากบริษัทไหนผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ก็ต้องมีการเปิดซื้อขายเป็นการชั่วคราวในวันที่ 1-31 ก.ค."นายภากร กล่าว

อนึ่ง จากรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ต้องการของดเว้นให้หุ้นกลับมาซื้อขายชั่วคราว คือ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) และ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ซึ่งได้ส่งหนังสือแจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่เห็นว่าควรงดเว้นการกลับมาซื้อขายชั่วคราวต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ