ANAN คาดยอดโอน-ยอดขาย H2/62 เติบโตกว่า H1/62 จาก Backlog-เปิดโครงการใหม่ เตรียมเสริมรายได้ประจำหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2019 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า ยอดโอนและยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากทั้งโครงการเปิดใหม่และโครงการเดิม ซึ่งบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม 37,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปี 62 จนถึงปี 64

ในส่วนของการสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) นั้น ปัจจุบันบริษัท มีโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ อยู่ในแผนพัฒนาทั้งหมด 5 โครงการ โดย 4 โครงการอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คือ SOMERSET RAMA 9, LYF SUKHUMVIT 8, ASCOTT EMBASSY SATHORN, ASCOTT THONGLOR BANGKOK และอีก 1 โครงการ คือ SOMERSET PATTAYA จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 โดยโครงการ SOMERSET RAMA 9 และ LYF SUKHUMVIT 8 นั้นคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ เปิดดำเนินการ และรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 และคาดว่าจะสร้างรายได้ประจำในปี 2565 กว่า 1,800 ล้านบาท

"ความท้าทายของตลาดอสังหาฯยังคงมีอยู่ ทั้งจากปัจจัยภายในประเทศและภายนอกประเทศ โดยบริษัทรับทราบและคอยติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมปรับแผนธุรกิจหากมีความจำเป็นเพื่อรักษาเสถียรภาพในระยะยาวของบริษัท ทั้งนี้แผนธุรกิจทั้งหมดของบริษัทนั้น ยังคงสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเน้นย้ำการเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมทั้งยังคงรักษาวินัยทางการเงินไว้อย่างเข้มงวด โดยจะรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนไว้ที่ 1 เท่า เป็นเป้าหมายระยะยาว และเราต้องมั่นใจว่าการเติบโตของบริษัทจะไม่เพิ่มความเสี่ยงซึ่งมีผลกระทบต่อความมั่นคงของบริษัทในระยะยาว"นายชัยยุทธ กล่าว

นายชัยยุทธ กล่าวว่า สำหรับไตรมาส 2 บริษัทได้เปิดตัว โครงการ ไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย เป็นโครงการไฮไลท์ที่ร่วมทุนกับมิตซุย ฟูโดซัง ซึ่งมีมูลค่าโครงการสูงที่สุดที่บริษัทเคยพัฒนา โดยสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 39% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย สะท้อนให้เห็นว่าคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคก็ยังพร้อมที่จะซื้อสินค้าหากสินค้านั้นสามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยและราคาสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ และเปิดตัวโครงการยูนิโอ ทาวน์ ประชาอุทิศ 76 ซึ่งเป็นโครงการแนวราบอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ