MAKRO เชื่อรับผลดีกำลังซื้อโตต่อเนื่องใน H2/62 พร้อมออกดิจิทัลแคมเปญกระตุ้นยอดขาย-เพิ่มสมาชิก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2019 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศิริพร เดสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บมจ.สนามแม็คโคร (MAKRO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มกำลังซื้อที่ดูดีขึ้นจากการกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการเลือกตั้งที่ผ่านไปด้วยดี ทำให้เห็นการตอบรับของลูกค้าที่ดีขึ้น โดยคาดว่าครึ่งปีหลังก็จะดีขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทเดินหน้าเปิดสาขาแม็คโครในรูปแบบฟูดเซอร์วิส โดยจะเปิดให้บริการสาขาใหม่ที่ลาดกระบังในเดือน ก.ค.นี้ จากเป้าหมายเปิดแม็คโครฟูดเซอร์วิส 4-5 สาขา/ปี ซึ่งคาดว่าการเปิดแต่ละสาขาจะช่วยเพิ่มฐานสมาชิกบัตรแม็คโครเฉลี่ย 1,000-10,000 ราย จากปัจจุบันมีฐานสมาชิกอยู่ที่ 3 ล้านราย ประกอบด้วย ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านโชห่วย ร้านอาหาร โรงเรียน และอื่นๆ 70% ส่วนอีก 30% เป็น End user

ล่าสุด บริษัทยังทุ่มงบลงทุนราว 30 ล้านบาท เปิดตัวดิจิทัลแคมเปญ"แม็คโครฉลองครบรอบ 30 ปี รวยเปรี้ยง 30 ล้าน"เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าในโอกาสครบรอบ 30 ปีผ่านการสะสมแสตมป์และลัคกี้ดรอว์หรือการลุ้นโชคส่วนลด โดยใช้ฐานข้อมูลจากระบบสมาชิก วิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มลูกค้า ทั้งผู้ประกอบการ ร้านโชห่วย กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ภัตตาคารและโรงแรม สำนักงาน เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงใจที่สุด และยังเป็นการกระตุ้นยอดการซื้อต่อครั้งให้เพิ่มขึ้น รวมถึงจำนวนดาวน์โหลดแม็คโครแอพพลิเคชั่นก็น่าจะเพิ่มขึ้นด้วย โดยบริษัทมีเป้าหมายการดาวน์โหลดที่ 1 ล้านราย จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าแม็คโครแอพพลิเคชั่นอยู่ที่ 1.4 แสนราย

แคมเปญดังกล่าวจะครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย หลังจากปรับรูปแบบจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบจากแสตมป์กระดาษมาสู่ e-stamp ผ่านแม็คโครแอพพลิเคชั่น เนื่องด้วยปัจจุบันลูกค้าเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น เห็นได้จากการตอบรับของการนำโปรโมชั่นข้อมูลความรู้และสิทธิประโยชน์ผ่านแม็คโคนแอพพลิเคชั่น, แม็คโคร Line official, เว็บไซต์ Makroclick.com, โชห่วยไทย.com ซึ่งการนำเทคโนโลยีมาใช้จะช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและสิทธิประโยชน์ได้ง่ายขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ