(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวกกว่า 20 จุด รับ sentiment บวกจากต่างประเทศ-แรงซื้อ AOT ดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2019 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคบ่าย ปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นกว่า 20 จุด ตาม sentiment บวกจากต่างประเทศ หลังตลาดคลายกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ประกอบกับมีแรงซื้อหุ้นบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เข้ามาอย่างคึกคักในภาคบ่าย หลังจากเปิดเผยผลประโยชน์ที่ได้รับจาก"คิง เพาเวอร์" กรณีชนะการประมูลดิวตี้ฟรี และสิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ในสนามบินสุวรรณภูมิ และดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาคสูงกว่าที่ตลาดคาด

เมื่อเวลา 14.32 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,706.00 จุด เพิ่มขึ้น 22.40 จุด (+1.33%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.42 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,705.61 จุด เพิ่มขึ้น 22.01 จุด (+1.31%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างบวกกันเฉลี่ย 1% ซึ่งตลาดบ้านเราในช่วงบ่ายนี้ได้แรงหนุนจากแรงซื้อของหุ้น AOT หลังจากที่ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่ AOT จะได้รับจาก"คิง เพาเวอร์" ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้

นอกจากนี้ ปัจจัยนอกประเทศก็ช่วยหนุนด้วย โดยให้ติดตามผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งให้รอดูว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างไรบ้าง และในสัปดาห์หน้าผู้นำจีน และสหรัฐฯ จะเจรจาการค้ากันด้วยก็ต้องติดตามดูด้วย รวมทั้งราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นแรงทำให้มีแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปหนุนตลาดฯในวันนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,700 จุด ส่วนแนวต้าน 1,710 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ