TSC ตั้งเป้ารายได้งวดปี 61/62 ที่ 3.16 พันลบ.-อัตรากำไรสุทธิแตะ 9% ตามการออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 20, 2019 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสริศ พัฒนะเมลือง กรรมการ บมจ.ไทยสตีลเคเบิล (TSC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้งวดปี 61/62 (ต.ค. 61 - ก.ย. 62) ที่ 3,160 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,140.39 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นทำตลาดสินค้าในกลุ่มชุดควบคุมรางกระจกหน้าต่างรถยนต์ (Window Regulator) มากขึ้น จากเดิมที่บริษัทเน้นทำตลาดในกลุ่มสายควบคุม (Control Cable) สำหรับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เป็นหลัก

โดยแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง (เม.ย.-ก.ย. 62) จะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก (ต.ค. 61 - มี.ค. 62) ที่บริษัทมีรายได้รวมแล้วที่ 1,588.58 ล้านบาท เนื่องจากมีความชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง หลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จ ส่งผลให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาผลประกอบการยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายอัตรากำไรขั้นต้น เพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 19.27% จาก ณ สิ้นเดือน มี.ค. ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 18.67% และจะมีอัตรากำไรสุทธิ ที่ 9.03% เพิ่มขึ้นจาก ณ สิ้นเดือน มี.ค. ที่มีอัตรากำไรสุทธิที่ 8.19% จากการพัฒนาสินค้าใหม่ๆที่มีมูลค่าเพิ่ม เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และลดการสูญเสียของสายการผลิต

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับระบบการผลิตให้เป็นแบบระบบอัตโนมัติทั้งหมด โดยจะใช้ระยะเวลาในการปรับกระบวนการการผลิตทั้งหมดในปี 62-63 โดยใช้งบลงทุนรวมในการปรับเปลี่ยนระบบราว 200-300 ล้านบาท ซึ่งแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเป็นหลัก ช่วยเพิ่มความเสถียรในการผลิตมากขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยลดต้นทุนในการผลิตลง เบื้องต้นบริษัทประเมินว่าในปี 63 กำลังจากผลิตจากบุคคลจะลดลงประมาณ 40% จากปัจจุบันที่ใช้แรงงานบุคคลประมาณ 900 คน

นายสริศ กล่าวอีกว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทมีเป้าหมายผลักดันธุรกิจใน 3 ด้าน ประกอบด้วย มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ, มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่มีนวัตกรรมสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น และการเพิ่มสินค้าที่ใช้ในรถยนต์อื่น ๆ มากขึ้น ซึ่งบริษัทหวังว่าสัดส่วนรายได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมาจากสินค้าใหม่ ๆ ประมาณ 30% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนที่น้อย

โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากสินค้าในกลุ่มชุดควบคุมรางกระจกหน้าต่างรถยนต์ ประมาณ 20% และสายควบคุมสำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ประมาณ 80% ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทเริ่มทำการตลาด Tailgate Absorber ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ ปัจจุบันอยู่มีการทดลองและจำหน่ายสินค้าดังกล่ราวผ่านศูนย์บริการรถแต่ละแบรนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ