ADVANC ยันความพร้อมให้บริการ 5G ทันทีหากได้คลื่น 700 MHz หลังทดสอบต่อเนื่อง, TRUE ร่วมมช.-มข.-มอ.พัฒนา 5G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 20, 2019 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ผลการทดลองทดสอบเทคโนโลยี 5G ล่าสุด ยืนยันความพร้อมที่จะพัฒนาบริการจาก 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยทันที หากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประกาศให้ AWN ในเครือเอไอเอสเป็นผู้มีสิทธิในการได้รับอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 700 MHz ชุดที่ 3 หลังจากได้ทดสอบ 5G ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือน พ.ย.61

เอไอเอส ระบุว่า นับเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการทดสอบโชว์ Speed Test ของ NEXT G+ ที่เป็นการควบรวมกันระหว่าง AIS Super Wifi กับ 5G และสามารถทำความเร็วได้มากกว่าการทดสอบ 5G ในช่วงที่ผ่านมา

ด้านบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) โดยนายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G ผสานความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเดินหน้าศึกษาและร่วมพัฒนาเทคโนโลยี 5G โดยกลุ่มทรูจะสนับสนุนทั้งทางด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือ และความเชี่ยวชาญของบุคลากร รวมทั้งการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่นักวิจัยและนักศึกษา เพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ยังเตรียมหารือความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยี 5G ร่วมกันอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ