ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น เล็งแรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯหลังราคาน้ำมันพุ่งแรง, บาทแข็งค่าหนุน Fund Flow ไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2019 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น เล็งแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี หลังจากที่ราคาน้ำมันได้พุ่งแรงกว่า 5% อันเป็นผลจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและอิหร่าน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการคว่ำบาตรได้

อนึ่ง กองทัพสหรัฐเปิดเผยว่า โดรนของทางกองทัพได้ถูกขีปนาวุธของอิหร่านโจมตี ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าสากลบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ ขณะที่กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ออกมาตอบโต้ว่า โดรนดังกล่าวถูกยิงในน่านฟ้าของอิหร่านทางตอนใต้ของประเทศ

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า การส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่ามากจนหลุดแนว 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งทำให้ Fund Flow ไหลเข้ามา

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราปรับตัวขึ้นมาเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว จึงต้องระวังความผันผวนระหว่างวันด้วย เพราะในทางเทคนิคได้เข้าเขต Overbought แล้ว พร้อมให้ติดตามตัวเลขการค้าของไทยเดือนพ.ค. และตัวเลข PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของสหรัฐฯ และยุโรป

ทั้งนี้ ให้แนวรับไว้ที่ 1,710-1,705 จุด ส่วนแนวต้าน 1,725-1,730 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ