RJH คาดรายได้ Q2/62 ใกล้เคียงกับ Q1/62 จากอัตราการใช้เตียงยังอยู่ในระดับสูง ,ศึกษาลงทุนรพ.นอกจ.อยุธยา 1 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2019 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลราชธานี (RJH) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดรายได้ในไตรมาส 2/62 น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/62 แม้ว่าจะเป็นช่วงของโลว์ซีซั่น แต่อัตราการใช้เตียงยังอยู่ในระดับที่มากกว่า 80% แต่ในไตรมาสนี้ก็จะมีการตั้งสำรองส่วนรายได้ประกันสังคม ที่สำนักงานประกันสังคมจะลดการชำระเงินคืนในส่วนคนไข้หนัก จำนวน 15 ล้านบาท และบันทึกการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายพนักงานตามกฎหมายแรงงานใหม่มูลค่า 10 ล้านบาทด้วย

ทั้งนี้ มองรายได้ในไตรมาส 3/62 น่าจะปรับตัวดีขึ้น จากเป็นช่วงของไฮซีซั่น โดยได้มีการปรับปรุงห้องพักแพทย์ 6B เป็นห้องรักษาพยาบาลผู้ป่วย เพิ่มจำนวนเตียง 20 เตียง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนก.ค.นี้ เพื่อรองรับกับจำนวนผู้ป่วยที่จะเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็เตรียมปรับปรุงห้องเก็บเอกสาร 7A เป็นห้องรักษาพยาบาลผู้ป่วย คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในไตรมาส 4/62 ซึ่งจะทดแทนกับห้องรักษาพยาบาลผู้ป่วย 3A ที่เปลี่ยนเป็นห้อง ICU โดยจะเพิ่มเตียงใหม่อีก 16 เตียง จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 16 เตียง คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเดือม.ค.63 และเพิ่มเป็นศูนย์สูตินารี และศูนย์ผิวหนัง อีกทั้งในไตรมาส 3 นี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มบุคลากรจำนวน 10 คน เพื่อรองรับห้องผ่าตัดที่มีอยู่ 5 ห้อง จากเดิมที่เปิดใช้เพียง 3 ห้อง โดยวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 80 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามจากการดำเนินงานดังกล่าว บริษัทฯก็มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อน ตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็มีแผนที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของโรงพยาบาล จากเดิมที่เป็นโรงพยาบาลของคนในจ.พระนครศรีอุยธยา มาเป็นโรงพยาบาลของคนภาคกลาง โดยเตรียมทำการตลาดในจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท เป็นต้น และเพิ่มการรักษาพยาบาลมากขึ้น เช่น การรักษาโรคมะเร็ง อายุรศาสตร์ และโรคปอด เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลนอกพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 แห่ง ขนาด 120 เตียง มูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ และหากได้ข้อสรุปลงทุนก็คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้กลางปี 63 โดยมีระยะเวลาการดำเนินการก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง

นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯมีแผนขยายการรักษาพยาบาลให้กับคนไข้ชาวต่างชาติ โดยปลายเดือนนี้จะมีแพทย์จากประเทศกัมพูชาเข้ามาดูโรงพยาบาล เพื่อที่จะส่งคนไข้มารักษาเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ที่ 3%

นอกจากนี้ยังเตรียมนำเงินที่ได้จากการขายที่ดิน ซึ่งบันทึกเข้ามาเป็นกำไรพิเศษในไตรมาสแรก จำนวน 80 ล้านบาท มาจ่ายเป็นเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในช่วงกลางปีนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ