กรุงศรีออโต้ ตั้งเป้าเบี้ยประกันรถยนต์ผ่านริการออนไลน์ปีแรกราว 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2019 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส หรือกรุงศรีออโต้ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาเว็บไซต์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถมากไปกว่าบริการด้านสินเชื่อยานยนต์ โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมเว็บไซต์ 300,000 คน/เดือน และเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์รวม 200 ล้านบาทภายในปีแรกหลังเปิดตัว

บริษัทเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการสร้าง Krungsri Auto Ecosystem โมเดลธุรกิจที่จะเชื่อมต่อบริการด้านไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถเข้าไว้ด้วยกัน และยกระดับมาตรฐานของธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ของประเทศไทย

"เราเล็งเห็นว่านอกเหนือไปจากสินเชื่อยานยนต์แล้ว ประกันภัยยานยนต์เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้รถ และสามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้ารุกตลาดบริการประกันภัยอย่างจริงจัง ผ่าน กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์"นายไพโรจน์ กล่าว

ปัจจุบันแพลตฟอร์มดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ ผลิตภัณฑ์ประกันภัยก็เช่นเดียวกัน จากการสำรวจของ Bain & Company ผู้ใช้ประกันวินาศภัยในประเทศไทยประมาณ 60% หาข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านอุปกรณ์มือถือ อย่างไรก็ตาม ลูกค้ายังมักพบกับความลังเลเมื่อเลือกซื้อประกันภัยยานยนต์ออนไลน์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามงบประมาณที่กำหนด และมีตัวเลือกค่อนข้างจำกัด" นายไพโรจน์ กล่าวเสริม

แพลตฟอร์มดิจิทัลที่บริษัทพัฒนาจะเป็นหนึ่งเดียวที่ให้ผู้ใช้รถได้เลือกซื้อประกันภัยตามงบประมาณที่กำหนด พร้อมตัวเลือกผลิตภัณฑ์หลากหลายจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ ครอบคลุมทั้งรถยนต์ และรถบิ๊ก ไบค์ ใช้งานง่ายเพียงเลือกรายละเอียดรถ ระบุงบประมาณต่อปีที่ต้องการ เลือกชั้นประกัน และสามารถปรับเงื่อนไขได้ เช่น ทุนประกัน หรือค่าเสียหายส่วนแรก ระบบจะแสดงผลเปรียบเทียบเบี้ยประกัน ความคุ้มครอง พร้อมแนะนำเงื่อนไขที่ตอบโจทย์ให้ผู้ใช้ประกันภัยตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ สำหรับลูกค้าที่เคยซื้อประกันภัยยานยนต์กับกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ก็สามารถเลือกต่ออายุประกันภัยด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ได้เร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ