BWG เผย บ.ร่วมทุนเซ็นสัญญาบริหารเตาเผาขยะอุตสาหกรรมในนิคมบางปูวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2008 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ร่วมค้า บี วาย เอส ซี ได้จัดตั้งเป็นนิติบุคคลขึ้นใหม่โดยใช้ชื่อใหม่ว่า "บริษัท อัคคีปราการ จำกัด"จะลงลงนามในสัญญาให้ใช้สิทธิดำเนินการบริ หารและประกอบการศูนย์บริหารและจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) ในวันที่ 11 ก.พ.51 กับคู่สัญญาคือกรมโรงงานอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม 
เตาเผาขยะอุตสาหกรรมแห่งแรกนี้เป็นเตาเผาของเสียอันตรายที่มีอุณหภูมิสูง ระบบเตาหมุน (Rotary Kiln) ประกอบด้วย ส่วนสำคัญของเตาเผา 2 ส่วน คือ เตาเผาแบบหมุน (Short Rotary Kiln) และส่วนเผาไอ (Secondary Combustion Chamber) มีอุปกรณ์ฟอกอากาศที่ทันสมัย มีสมรรถนะสูง สามารถให้บริการเผาขยะตามเกณฑ์การออกแบบได้ประมาณวันละ 48 ตันต่อวัน และสามารถทำลายที่เป็นของเสียอันตรายในรูปของแข็งของแข็งกึ่งเหลว และของเหลวประเภทตัวทำละลาย น้ำมัน รวมทั้งก๊าซและ ขยะติดเชื้อที่เกิดจากโรงพยาบาล โดยมีสถานที่ตั้งในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ บนพื้นที่ 18 ไร่ 100 ตารางวา มูลค่าโครงการ 1,486 ล้านบาท
ด้านสิทธิในการดำเนินการนั้น บริษัท อัคคีปราการ จำกัด ได้รับสิทธิเป็นระยะเวลา 20 ปีนับแต่วันที่ลงนามในสัญญาฯ และมีสิทธิยื่นคำร้องขอให้ต่ออายุสัญญาได้อีก โดยบริษัทฯจะให้บริการการกำจัดของเสียภายในเวลา 6 เดือนนับแต่วันที่ลงนามในสัญญา ทั้งนี้การจ่ายผลตอบแทนให้แก่ภาครัฐซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ผลประโยชน์ตอบแทนด้านการเงินปกติ เป็นเงินตอบแทน การใช้สิทธิดำเนินการบริหารและประกอบการศูนย์ฯ กำหนดชำระในแต่ละปีของการดำเนินการตามสัญญาฯ 20 ปีและผลประโยชน์ตอบแทนด้านการเงินเพิ่ม เติมที่คำนวณจากรายได้ ค่าบริการกำจัดของเสี ยทั้งที่เป็นไปตามเกณฑ์การออกแบบและไม่เป็นไปตามเกณฑ์การออกแบบ ได้แก่
- การบริการกำจัดของเสียโดยการเผา
- การบริการทำ waste blending
- การบริการขนส่งของเสีย
- การบริการตรวจวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการวิเคราะห์
สำหรับ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลที่มีทุนจดทะเบียน 110,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 11,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท มี BWG ถือหุ้นร้อยละ 93.99 เป็นผู้มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการตลาด การประเมิน และวิเคราะห์ค่าจัดการกากอุตสาหกรรมแต่ละประเภท การเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ใช้บริการ ตลอดจนจัดหาบุคลากรทางการตลาดวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร รถยนต์ขนส่ง และอื่นๆ ที่จะเป็นต้องใช้ในการดำเนินงาน รวมทั้งทำการขนส่ง และการจัดการด้านการลงทุน
Yamazen Holdings Co.,Ltd. ถือหุ้นร้อยละ 5 เป็นผู้มีหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการจัดหาบุคลากรผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำหรับการเผาทำลายกากอุตสาหกรรม การถ่ายทอดเทคโนโลยีการดำเนินการเผาทำลายขยะอุตสาหกรรมแต่ละประเภท ตลอดจนการวิเคราะห์ ค่า ใช้จ่ายในการดำเนินงาน และร่วมจัดการด้านการลงทุน
บริษัท ซียูบี จำกัด (CUB) ถือหุ้นร้อยละ 1 เป็นผู้มีหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการจัดหาวิศวกร บุคลากรในการปฏิบัติงาน การวิเคราะห์ด้านการเงินในประเทศ ตลอดจนตรวจสอบระเบียบข้อบังคับและขั้นตอนเกี่ยวกับการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมให้เป็นไปอย่างถูกต้อง
ด้านผลตอบแทนจากการลงทุน ในครั้งนี้ BWG จะได้รับในอัตราส่วนการถือหุ้นในบริษัท อัคคีปราการ จำกัด ซึ่งจะมีรายได้รวมประมาณ 4,200,000,000 บาท จากผลการดำเนินงานในช่วงระยะเวลา 20 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ