BCP ยันส่ง BBGI เข้าตลาดหุ้นต้นปี 63 รอภาพรวมตลาดมีความเสถียรมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2019 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยความคืบหน้าการนำบริษัทย่อย บมจ. บีบีจีไอ (BBGI) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) คาดว่าจะเลื่อนไปเป็นต้นปี 2563 จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถกระจายหุ้นเพื่อเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่ปี 61 เนื่องจากแนวโน้มตลาดหุ้นปัจจุบันยังไม่ดี แต่มองว่าภาพรวมปีหน้าจะเสถียรมากขึ้น

สำหรับแผนดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ คาดว่ายังคงเป็นไปตามเป้า โดยยอดขายน้ำมันเติบโต 5-6% มากกว่าตลาดรวมที่โดย 4% ใกล้เคียงกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทย (GDP)

ด้านนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด BCP เปิดเผยว่า ในปีนี้ BCP มีแผนขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 40 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,185 แห่ง ทำให้สิ้นปีนี้จะมีสถานีบริการน้ำมัน 1,225 แห่ง ซึ่งการลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะร่วมทุนจึงใช้เงินลงทุนไม่มากนัก โดยปีนี้ตั้งเงินลงทุนไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

ขณะที่การขยายร้านสะดวกซื้อ SPA ปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 55 แห่ง จากปัจจุบัน 47 แห่ง และร้านกาแฟอินทนิล จะเพิ่มเป็น 650 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 540 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ