TIGER คาดปีนี้รายได้โตพุ่งกว่า 50% จ่อเซ็นงานใหม่หนุน backlog แตะ 1.2 พันลบ.เน้นเลือกงานรักษาอัตรากำไรขั้นต้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2019 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 62 จะเติบโตราว 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 781.26 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 900 ล้านบาท และล่าสุด บริษัทเพิ่งได้รับงานก่อสร้างอาคาร มูลค่า 400-500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ก็น่าจะส่งผลทำให้ Backlog เพิ่มขึ้นมาเป็นกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด

นอกจากนั้น ทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยเตรียมจะเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีก เช่น งานโรงแรม งานโรงพยาบาล เป็นต้น คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังได้รับงานราว 30-40% ของมูลค่าที่ยื่นประมูล

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่างานประเภอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบันชะลอตัวลงอย่างมาก ส่งผลทำให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างแย่งชิงงานกันค่อนข้างสูง แต่บริษัทก็พยายามไม่เข้าไปรับงานที่มีการแข่งขันด้านราคาสูง โดยจะเลือกรับงานประเภทที่เป็นจุดแข็งของบริษัท เช่น งานเทิรน์คีย์ งานดีไซน์ เป็นต้น เพื่อรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ให้อยู่ที่ 16-21%

"ปีนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่การทำกำไรสุทธิให้ไม่ต่ำลง หลังจากงานอสังหาริมทรัยพ์ชะลอตัวและมีการแข่งขันด้านราคาสูง โดยเราคงไม่ได้ไปแข่งขันเพื่อรับงานเข้ามา แต่จะเลือกรับงานที่เป็นจุดแข็งของเรา เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 16-21% และลดค่าใช้จ่าย SG&A อย่างต่อเนื่อง"นายจตุรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ