SPC เผยยอดขาย"มาม่า"งวด 6 เดือนแรกโต 11.6% โตกว่าตลาดรวมที่โต 6.5% มั่นใจทั้งปีโต 10.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2019 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่า ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกปี 62 อยู่ที่ 4.6 พันล้านบาท เติบโต 11.6% และคาดว่ายอดขายทั้งปี 62 จะอยู่ที่ 10,350 ล้านบาท เติบโต 10.5% เทียบกับตลาดรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ในช่วง 6 เดือนแรกเติบโต 6.5% และคาดทั้งปี 62 เติบโต 6% ที่คาดมีมูลค่าตลาดรวม 2 หมื่นล้านบาท

ปัจจุบัน ส่วนแบ่งการตลาดของ"มาม่า"อยู่ที่ 51% หรือเพิ่มขึ้น 3% ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ส่วนแบ่งการตลาดเติบโตอย่างมากตั้งแต่ผลิตและขาย"มาม่า"มา 45 ปี

"มาม่าเป็นเจ้าตลาดมา 45 ปี ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน Market Share ลดลงไปถึง47%...มาม่า ไม่ใช่ดัชนีที่ผกผันกับเศรษฐกิจ เศรษฐกิจดีมาม่าก็โตดี เศรษฐกิจไม่ดีมาม่าก็โตน้อย"นายเวทิต กล่าว

นายเวทิต กล่าวว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ยอดขายครึ่งปีแรกเติบโตมากมาจากการออกสินค้าใหม่ "มาม่าออเรียนทัลคิตเชน" หรือ มาม่า OK ที่เริ่มออกเมื่อพ.ค.61 ทำให้ช่วงครึ่งแรกของปีนี้มียอดขายมาม่า OK เข้ามา จากที่งวดเดียวกันปีก่อนยังไม่มีรายได้ส่วนนี้ และมาม่า OK เป็นสินค้าพรีเมียม ราคาซองละ 15 บาท ซึ่งเดือนล่าสุดมีสัดส่วนขายที่ 30% ประกอบกับผู้บริโภคที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนำบัตรมาใช้ซื้อสินค้ามาม่า ซึ่งเป็นสินค้าพื้นฐาน

นอกจากนี้ มาม่าคัพก็มียอดขายเติบโต โดยมีสัดส่วนยอดขาย 30% รวมทั้งมาม่าข้าวต้มก็เติบโตต่อเนื่องที่ปีนี้คาดว่าจะมียอดขาย 190 ล้านบาท

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีก 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ มาม่าข้าวต้มคัพ 3 รสชาติใหม่ คือ รสเล้งแซ่บ รสปูไข่สาหร่าย และรสกุ้งกระเทียม พร้อมขยายโปรดักส์ไลน์ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า OK จากรูปแบบซองมาเป็น Cup ใหญ่ อีก 2 รสชาติ คือ มาม่า OK รสฮอตโคเรียน แบบแห้ง ไซส์ใหญ่ 80 กรัม และมาม่าคัพ OK รสผัดไข่เค็ม แบบแห้ง ไซส์ใหญ่ 80 กรัม

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท จัดแคมเปญแห่งปี "มาม่าคัพเปิดรหัสคัพลุ่นขับรถ MG"ร่วมกับบริษัท เอ็ม จี เซลส์ (ประเทศไทย)จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ MG คาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายมาม่าคัพได้ 20% โดยมาม่าได้ให้ผู้บริโภคลุ้นรางวัลใหญ่ คือรถยนต์ New MG Zs มูลค่า 789,000 บาท รวม 3 คัน และรางวัลอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ