ICC คาดกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตามการบริหารจัดการต้นทุน เพิ่มยอดขายต่อเนื่อง วางงบลงทุนไว้ 250 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 28, 2019 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรัตน์ วงศ์รัตนภัสสร กรรมการ บมจ. ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) เปิดเผยว่า บริษทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่ 931 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทเน้นบริหารจัดการต้นทุน พร้อมกับการปิดจุดขายที่ไม่สร้างผลกำไร

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากการรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ โดยเฉพาะช่องทางการขายสินค้าผ่านออนไลน์ที่มีการเติบโตค่อนข้างมาก โดยการขยายช่องทางออนไลน์ บริษัทจะจับมือกับพันธมิตรรายใหม่ๆที่เข้ามาในตลาด ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรทั้งจาก ทีวีช็อปปิ้งและออนไลน์ช็อปปิ้งอยู่หลายราย และขณะเดียวกันบริษัทความสนใจที่จะจับมือกับ JD Central ซึ่งหากระบบของพันธมิตรมีเสถียรภาพที่เหมาะสมก็จะเข้าไปเจรจาทันที โดยสัดส่วนรายได้ออนไลน์ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะอยู่ที่ 4% และตั้งเป้าใน 3 ปี จะผลักดันให้แตะ 10%

ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 250 ล้านบาท เพื่อรองรับการปรับปรุงระบบไอทีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและบริหารจัดการได้ดีขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทจะมีการปรับปรุงจุดขาย ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันทีมีความหลากหลายมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ