ACG คาดรายได้รวมโตต่อเนื่องจาก Q1/62 หลังยอดขายรถยนต์ในประเทศ 5 เดือนแรกโต 9.1%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2019 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้ยังจะเติบโตต่อเนื่อง หลังจากไตรมาส 1/62 ทำรายได้แล้ว 800 ล้านบาท จากการที่มีสาขาจำนวน 9 แห่ง และในครึ่งหลังของปีจะมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งในภาคเหนือและภาคตะวันออก

ขณะเดียวกัน บริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับ 1.90% ด้วยการขยายสาขาเพิ่ม ซึ่งจะทำให้มีปริมาณขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีรายได้จากการซ่อมบำรุงที่มากขึ้น อีกทั้งจะมีรายได้จากค่านายหน้าเช่าซื้อให้กับบริษัทประกันภัย

นายภานุมาศ กล่าวว่า เชื่อว่าทิศทางการดำเนินงานของกลุ่ม ACG จะสดใสต่อเนื่องและยังสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากรายงานของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ล่าสุดพบว่ายอดขายรถยนต์ภายในประเทศเดือน พ.ค.62 มีจำนวนทั้งสิ้น 88,097 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 3.7% และเพิ่มขึ้นจากเดือน เม.ย.62 ราว 2.4%

สำหรับการเติบโตของยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ เป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจเติบโตดี โดยเฉพาะจากนโยบายภาครัฐที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการลงทุนของภาครัฐและเอกชน รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศยังขยายตัวดี รวมทั้งมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่

ทั้งนี้ ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ตลาดรถยนต์ในประเทศมียอดขาย 437,722 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 9.1% ขณะที่ ส.อ.ท.ยังคงเป้าหมายยอดผลิตรถยนต์ทั้งหมดในปีนี้ที่ 2.1 ล้านคัน โดยคาดว่าจะมียอดการส่งออกที่ 1.1 ล้านคัน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนตอ่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ประมาณ 200 ล้านบาท และเงินสดที่ได้จากการดำเนินงานไปขยายสาขาให้เป็น 15 แห่งให้ทั่วประเทศไทยภายในปี 65

อนึ่ง ACG เป็นดีลเลอร์รถยนต์ฮอนด้า ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ซึ่งสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดติดต่อกัน 3 ปีซ้อน (ปี 58-60) ด้วยส่วนแบ่ง 31.5%, 32.7% และ 32.20% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ