บลจ.กสิกรไทย คงเป้าดัชนี SET ปีนี้ที่ 1,750 จุด ระยะสั้นตลาดผันผวนแต่ระยะยาวมีลุ้นแตะ 1,800 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2019 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนฤมล ว่องวุฒิพรชัย Association Chief Investmant officer บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายดัชนี SET ในปีนี้ไว้ที่ 1,750 จุด แม้ว่าปัจจุบันดัชนีจะเข้าใกล้ประมาณการแล้ว แต่มองว่ายังมีปีจจัยที่สามารถสร่างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นได้ และเป็นปัจจัยที่ต้องติดตาม เช่น สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ แม้ล่าสุดจะยุติได้ชั่วคราว แต่ยังต้องติดตาม

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศนั้นมองว่า สถานการณ์การเมืองที่ได้รัฐบาลใหม่แล้ว แม้ว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มีเสียงข้างมากเบ็ดเสร็จ แต่ก็มีเสถียรภาพที่ยังดำเนินการไปต่อได้ เพราะมีกฎหมายหลายมาตราเป็นตัวช่วยให้รัฐบาลบริหารงานได้ ซึ่งมองว่าหลังจากที่ได้รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศแล้ว จะเห็นการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคและลงทุนในประเทศจะเริ่มดีขึ้น จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจให้สามารถประคองตัวไปได้ ในภาวะที่เศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงมากขึ้น และคาดว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวได้ราว 3%

อย่างไรก็ตามยังมองโอกาสในการปรับตัวขึ้นของดัชนี SET ไปที่ระดับ 1,800 จุดได้ หากทิศทางของการปรับอัตราดอกเบี้ยลดลงของธนาคารกลางในต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯและยุโรปมีความชัดเจนมากขึ้น และมีนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเสริมเข้ามา ประกอบกับการเจรจา Brexit สามารถบรรลุไปได้ด้วยดี อีกทั้งปัจจัยในประเทศของการขับเคลื่อนประเทศของรัฐบาลชุดใหม่ได้อย่างเต็มที่ มีการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนต่างๆออกมา ซึ่งจะทำให้ดัชนี SET สามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ และมีความน่าสนใจในการเข้าลงทุนมากขึ้น "ในระยะสั้นมองว่าตลาดยังคงผันผวน ทำให้ยังต้องระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนในช่วงนี้ที่ยังไม่มีความแน่นอนมากนัก ขณะที่ระยะยาวตลาดหุ้นไทยยังเป็นมุมมองบวก เพราะแนวโน้มการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนยังโตได้ต่อเนื่องเฉลี่ย 10% ต่อปี และฐานะการเงินบริษัทจดทะเบียนยังแข็งแกร่ง ให้ผลตอบแทนสูง และให้เงินปันผล 3.4% ต่อปี ซึ่งยังมีโอกาสในการลงทุนตลาดหุ้นไทยในระยะยาวได้"นางสาวนฤมล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ